ปิด “กิ่วแม่ปาน” พักฟื้นธรรมชาติในหน้าฝน

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 65 นายเกรียงไกร ไชยวิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เผยว่าในวันนี้ ได้ปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ซึ่งเป็นการปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติประจำปีทุกปีตั้งวันที่ 1 มิถุนายน ถึงวันที่ 31 ตุลาคม ของทุกปี เพื่อให้ธรรมชาติได้พักฟื้นตัว ในช่วงฤดูฝน และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเนื่องจากอยู่ในห้วงฤดูฝน

อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางเข้ามา ท่องเที่ยวเพราะมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติอื่นๆ ยังเปิดใหนักท่องเที่ยวสามารถเข้าเที่ยวชมได้ อาทิเส้นทางธรรมชาติยอดดอย เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา เส้นทางศึกษาธรรมชาติผาดอกเสี้ยว เข้ามาท่องเที่ยวเปิดตลอดทั้งปี

สำหรับสถิตินักท่องเที่ยววันสุดท้าย วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 มีนักท่องเที่ยวเข้ามาศึกษาธรรมชาติจำนวน 74 คน 27 กลุ่ม แบ่งเป็นชายไทย 12 คน หญิงไทย 22 คน ชายชาวต่างชาติ 25 คน และหญิงต่างชาติ 15 คน ยอดสะสมเดือนพฤษภาคม 2565 จำนวน 2,514 คน

ทั้งนี้การท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝน นักท่องเที่ยวต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่เป็นพิเศษ แต่ความสวยงามของธรรมชาติในห้วงฤดูฝนก็สวยงามของการเปลี่ยนแปลงในแต่ละวันที่นักท่องเที่ยวจะ
ได้พบ ฝนตก อากาศหนาว มีหมอกลง อากาศปิด หรือมีการร้อนในห้วงกลางวัน สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา พรรณไม้ต่างๆ จะเขียวขจีสวยงามเป็นอย่างมาก ตามจุดท่องเที่ยวต่างๆ อาจจะมีการปิดเป็นการชั่วคราวบางหากเกิดฝนตกหนักมีน้ำไหลหลาก อย่างที่ผ่านมา โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำตก

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม