กราบขอโชค”ท้าวเวสสุวรรณ” วัดสันทรายต้นกอก เชียงใหม่

ที่วัดสันทรายต้นกอก ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ สถานที่ประดิษฐานองค์ท้าวเวชสุวรรณ ซึ่งมีนามว่า อธิบดีแห่งทรัพย์  กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวสายมูเตลู พากันมากราบไหว้ขอโชคลาภกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้ที่โชคดีถูกรางวัลล็อตเตอรี่ งวดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา อย่างนางสาวสุพัตรา โม่งปราณีต ชาวเชียงใหม่ ได้นำน้ำแดง ดอกกุหลาบแดง มาถวายองค์ท้าวเวชสุวรรณ พร้อมเปิดเผยว่า มากราบไหว้ขอพรเดือนละ 2 -3 ครั้ง ท่านให้โชคมาโดยตลอด เรียกได้ว่าถูกหวยตลอดทั้งปี ทุกงวด ติดขัดเรื่องการทำธุรกรรมกับธนาคาร ก็ได้รับการอนุมัติอย่างไม่น่าเชื่อ  โดยวิธีการแก้บนจะต้องทำบุญไหว้พระสงฆ์ กราบไหว้องค์พระครูบาเจ้าศรีวิชัย กราบไหว้แก้บนองค์ท้าวเวชสุวรรณ อธิบดีทรัพย์ และอีก 7 องค์ รวมไปถึงองค์ท่านยม หลังหอไตร 2 ชั้น ที่ชื่นชอบกาแฟดำเป็นอย่างมาก

ด้านนายเสกสรร อินทชัย ผู้ใหญ่บ้านสันทรายต้นกอก กล่าวว่า เมื่อปี 2560 ได้อัญเชิญองค์ท้าวเวชสุวรรณ อธิบดีแห่งทรัพย์ โดยหลวงพ่ออิฐ วัดจุฬามณี เป็นผู้อุปถัมภ์ และนำมาประดิษฐานเป็นองค์ประธาน ให้ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวได้กราบไหว้ สังเกตได้จากน้ำแดง กุหลาบสีแดง ที่มีผู้โชคดีนำมาถวายเพื่อแก้บนกันอย่างไม่ขาดสาย บางคนก็มาขอความสำเร็จในหน้าที่การงาน สอบบรรจุได้เป็นข้าราชการและเด็กนักเรียนที่สอบเข้าเรียนก็มีพ่อแม่ผู้ปกครองพามากราบไหว้ขอพร

สำหรับวัดสันทรายต้นกอก เดิมมีชื่อว่า วัดสลีปิงจัยเเก้วกว้าง โดยมีพระปลัดดร.เฉลิมพล สิริวฑฺฒโน เป็นเจ้าอาวาส ซึ่งนอกจากองค์ท้าวเวชสุวรรณ อธิบดีแห่งทรัพย์ ประดิษฐานเป็นองค์ประธานแล้ว ยังมีองค์ท้าวเวชสุวรรณ องค์เขียว องค์ดำซ้ายขวา หน้าเทพและหน้ายักษ์อีก 2 องค์ประดิษฐานในหอไตร 2 ชั้น ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมแบบล้านนาที่งดงาม

ส่วนในพระวิหาร เป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อดวงดีสลีปิงชัย พระพุทธรูปยิ้มปากแดง ซึ่งก่ออิฐถือปูนตามแบบศิลปะล้านนาผสมไทเขิน เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ขนาดหน้าตัก 50 นิ้ว ที่เก่าแก่สร้างแบบสถาปัตยกรรมแบบล้านนา

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม