เชียงใหม่พร้อมจัดงาน FTI Expo 2022 รับผู้ร่วมงานจากทั่วประเทศช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ แถลงความพร้อมการเปิดเมืองเชียงใหม่ เพื่อเดินหน้าขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ และเตรียมเป็นเจ้าของพื้นที่ในการจัดงาน FTI Expo 2022 : มหกรรมแสดงสินค้าและนวัตกรรมอุตสาหกรรมไทย ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน-3 กรกฎาคม นี้ ซึ่งสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแสดงศักยภาพและยกระดับความก้าวหน้าของภาคอุตสาหกรรมเป้าหมายในระดับประเทศ ภายใต้แนวคิด BCG Economy Model ซึ่งจะเป็นกลไกขับเคลื่อเศรษฐกิจต่อไปในอนาคต รวมทั้งเพื่อสร้างโอกาสในการขยายช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์ไทย การค้า การลงทุน ให้เชื่อมโยงสู่ระดับสากลอย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภูมิภาค เพื่อให้เกิดเงินทุนหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ และสร้างความเชื่อมั่นให้ทุกภาคส่วนของประเทศกลับมาดำเนินธุรกิจต่อไปได้แบบ Next Normal ซึ่งคาดว่าจะสร้างโอกาสทางการค้าและเกิดเงินทุนหมุนเวียนภายในงานไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า หลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีความพร้อมในด้านการค้า การลงทุน โดยมุ่งเน้นเสริมสร้างศักยภาพในการประกอบธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ใช้เทคโนโลยี นวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ และอัตลักษณ์ล้านนาในการเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจ ซึ่งเชื่อมั่นว่าการจัดงานในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือได้ดีขึ้น เนื่องจากเป็นการนำเอาผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพของกลุ่มภาคเหนือตอนบน 1 ประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง และลำพูน มาร่วมจัดงาน Lanna ควบคู่ไปพร้อมกับงาน FTI Expo 2022 อันจะทำให้เกิดการใช้จ่ายของนักธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ

ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าว จะเป็นการระดมองค์กรชั้นนำของประเทศ ภาครัฐ ภาคเอกชน และสมาชิกสภาอุตสาหกรรมฯ ครอบคลุม 11 คลัสเตอร์อุตสาหกรรม 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ และผู้ประกอบการรายย่อยในพื้นที่ภาคเหนือ กว่า 400 ราย ร่วมแสดงสินค้า การประชุมสัมมนา การเจรจาธุรกิจ พร้อมนำเสนอความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีใหม่ ๆ ให้ขับเคลื่อนไปอย่างเข้มแข็ง

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม