สองแถวขึ้นดอยอินทนนท์ กระทบหนัก นักท่องเที่ยวน้อย-น้ำมันแพง

นายสุนทร วงค์มะโน ผู้ขับขี่รถสองแถวบริการนักท่องเที่ยวขึ้นดอยอินทนนท์ หรือรถสี่ล้อเหลือง กล่าวว่าหลังจากราคาน้ำมันดีเซลปรับขึ้น มาต่อเนื่องจนล่าสุดปรับอีก 1 บาท ค่าใช้จ่ายค่าครองชีพก็ปรับขึ้น แต่ราคาค่าโดยสารสี่ล้อเหลืองขึ้นดอยอินทนนท์ ปรับขึ้นราคาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จากเดิมราคาค่าโดยสารคิดคนละ 150 บาท เพิ่มขึ้นอีก 10 บาท เป็น 160 บาท และราคาเหมา 1,500 บาท เพิ่มอีก 100 บาท เป็นเหมา 1,600 บาท ตามราคาน้ำมันที่ปรับขึ้น สินค้าข้าวของแพง ทำให้ต้องแบกรับต้นทุนเดิมไว้

ส่วนคิวรอสี่ล้อเหลือง มีจำนวน 41 คัน ตอนนี้จอดเกือบหมดไม่มีลูกค้ามาใช้บริการมากนัก ถึงจะเริ่มเปิดการท่องเที่ยวเกือบเต็มรูปแบบก็ตาม จึงหวังให้มีการปรับขึ้นราคาค่าโดยสารอีกสัก 100 บาท แต่การจะปรับขึ้นได้มีผ่านการอนุมัติจากสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ มีการควบคุมราคาไม่สามารถปรับขึ้นเองได้ หวังให้ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ได้พิจารณาปรับราคาค่าโดยสารขึ้น เพราะเส้นทางดอยอินทนนท์เป็นทางขึ้นดอยสูงยาวไปจนถึงยอดดอย

อย่างไรก็ตามบรรยากาศบนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ยังคงสวยงามนักท่องเที่ยวอาจบางตาลงไปมาก เพราะเข้าสู่โลซีซั่นสภาพอากาศยังเย็นสบาย มีทะเลหมอกปกคลุม สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา บางวันมี 3 ฤดู ให้ได้สัมผัม มีมนต์เสน่ห์ให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส ยิ่งช่วงนี้มีทั้งเสื้อกันหนาวไม่หนามาก เสื้อกันฝน ที่ต้องพกติดตัวมาด้วย ตนเองยังมีลูกค้าใช้บริการแต่ก็ลดลงไป จากที่เคยมีทุกวัน อย่างวันนี้ ลูกค้าเหมาขึ้นมาเที่ยวคนเดียว ยังช่วยให้พอมีรายได้เลี้ยงครอบครัว ถึงจะเหลือไม่มากก็ตาม เพราะรถสี่ล้อเหลืองบริการขึ้นดอยอินทนนท์เกือบ 90 % ต้องจอดทั้งลูกค้าลด น้ำมันแพง

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม