“อาหารสิงโต” แซ่บน้ำตาเล็ด เมนูเด็ด “ตำเลยเถิด ณ เชียงใหม่”

พาชิมอาหารสิงโตที่กำลังเป็นที่นิยมมาทุกโต๊ะตั้งสั่ง อีกหลายหลายเมนูจากเมืองเลย ที่บางเมนูหารับประทานได้ยาก ก็ยกมาไว้ที่ อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เรียกว่าได้ต้นตำรับแท้อาหารอีสาน แซ่บน้ำตาเล็ด เด็ดขาดทุกเมนูร้าน “ตำเลยเถิด” คนรักอาหารอีสานต้องมาโดนเพราะที่มีนี้ผีตาโขน

ผู้สื่อข่าวพาไปชิมเมนู ที่หลายคนอยากลิ้มลอง กำลังเป็นที่นิยม ของตำเลยเถิด ณ เชียงใหม่ – สารภี มีที่จอดรถกว้างขวาง นางสาวนิราวัลย์ ศรีกงพาน เจ้าของร้าน เมนูที่ลูกค้ามานั่งทุกโต๊ะต้องสั่ง แม้จะหญิงหรือชาย ได้รับประทานอาหารสิงโต เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารอีสานรสชาติดั้งเดิมขนานแท้ ที่แซ่บเวอร์โดนใจคอาหารอีสาน อีกร้านหนึ่ง ร้านตั้งอยู่ในโครงการยางเนิ้งซิตี้ เส้นเลียบรางรถไฟ อำเภอสารภี เชียงใหม่ ตัวร้านตกแต่งในสไตล์อีสานคลาสสิค นำหัวผีตาโขน จากเมืองเลย มาประดับโชว์ มีความหลากหลายที่นั่งรับประทาน บรรยากาศสบายๆ มี 2 โซนให้เลือกทั้งด้านนอกรับลมเย็นๆ เหมือนนั่งริมทุ่งนา หรือใครขี้ร้อน มห้องแอร์ให้เลือกเอาได้ตามใจชอบ ส่วนเชฟที่ร้านเป็นสามี ที่เป็นคนจังหวัดเลยจึงนำสูตรแท้ๆมาปรุงให้ได้ถึงอีสานจริงๆ

เมนูของทางร้านจะเป็นเมนูอาหารอีสานหลากหลายเมนู เป็นรสชาติต้นตำรับดั้งเดิมจากพ่อครัวชาวอีสานแท้ๆ ส่งตรงมาจากอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย จึงเป็นที่มาของชื่อร้าน ตำเลยเถิด นั่นเอง ทางร้านใช้น้ำปลาร้าคุณภาพดี เข้มข้น แซ่บนัว ไฮไลท์ของร้านนี้เรายกให้เมนู “อาหารสิงโต” ชื่อแปลกแต่เด็ด หาทานยากในเชียงใหม่ ใครอยากรู้ว่าเป็นยังไงต้องมาลองกัน

ส่วนเมนูแซ่บๆ อื่นๆ ทั้งส้มตำปูม้า ตำข้าวโพด ยำแซลม่อนน้ำปลาร้านัวๆ ก้อยเนื้ออีสาน ไก่ทอด แกงอ่อมหมูเนื้อ ส้มตำปูปลาร้า ปากเป็ดทอด และอื่นๆ อีกมากมายให้เลือก รับรองไม่มีผิดหวังแน่นอน ใครไม่ชอบทานเผ็ดก็สั่งระดับความเผ็ดได้เลย จะรับประทานทานที่ร้าน หรือ delivery? ไปรับประทานที่บ้าน ที่ทำงานได้ ราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท แพงสุด ยำเตลิดน้ำปลาร้า ทะเล 299 บาท


ตำเลยเถิด ณ เชียงใหม่ – สารภี เปิด-ปิด 10.00 – 20.00 น. ทุกวัน โทร. 065 395 9442 FB Page : ตำเลยเถิด ณ เชียงใหม่

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม