ท่องเที่ยวกีฬาเชียงใหม่ นำร่องท่องเที่ยวแบบพรีเมียม มุ่งสร้างโอกาสทางธุรกิจ

สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรม Famtrip Theme Trust Me ท่องเที่ยวในรูปแบบพรีเมียม เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว มุ่งสู่การสร้างโอกาสทางธุรกิจ

นางกัญญ์ชลา ขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรม Famtrip Theme Trust Me โดยได้นำคณะผู้บริหารและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจากภาคใต้ จำนวนกว่า 20 คน ท่องเที่ยวไปตามสถานที่สำคัญๆในจังหวัดเชียงใหม่ ในรูปแบบพรีเมียม เพื่อส่งเสริมและเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ นำไปสู่การสร้างโอกาสทางธุรกิจท่องเที่ยวต่อไป

โดยกิจกรรมในภาคเช้า เริ่มต้นด้วยการนำคณะเดินทางไปยังวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อำเภอเมือง เพื่อกราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด เป็นสิริมงคลก่อนเริ่มทริปท่องเที่ยว ซึ่งวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร แห่งนี้เป็นสถานที่ประดิษฐานเจดีย์ที่ใหญ่ที่สุด และเป็นพระอารามหลวงเก่าแก่ของจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ทั้งยังเป็นสถานที่ตั้งศาลหลักเมืองของจังหวัดเชียงใหม่ หรือที่เรียกว่า หออินทขิลอีกด้วย

จากนั้นคณะ ได้เดินทางไปยังเชียงใหม่ศิลาดล อำเภอดอยสะเก็ด เพื่อเยี่ยมชมและศึกษาเรียนรู้ศิลปะชั้นสูง ด้วยกรรมวิธีแบบโบราณที่ทรงคุณค่า และเป็นผลิตภัณฑ์เอกลักษณ์ประจำท้องถิ่น ที่สร้างสรรค์โดยผู้คนในพื้นที่ เป็นสินค้าที่ออกสู่สายตาคนทั่วโลก ทั้งนี้ ได้มีการเปิดกิจกรรม work shop ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รังสรรค์งานศิลปะในแบบฉบับของตัวเอง เพื่อเรียนรู้ขั้นตอนและกระบวนการผลิตงานศิลปะที่ถูกต้องอีกด้วย

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม