เปิดตลาดต้องชม “กาดชุมชนโหล่งฮิมคาว” เชียงใหม่

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดตลาดต้องชม “กาดชุมชนโหล่งฮิมคาว” ยกระดับตลาดชุมชนให้มีความเข้มแข็ง ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน และกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดตลาดต้องชมแห่งใหม่ ปี 2565 และร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน ณ กาดชุมชนโหล่งฉิมคาว อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่

นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้คัดเลือกให้ “กาดชุมชนโหล่งฮิมคาว” เป็นตลาดต้องชม ด้วยเป็นตลาดที่มีคุณภาพ ราคายุติธรรม และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง จึงทำให้ “กาดชุมชนโหล่งฮิมคาว” เป็น 1 ใน 10 ตลาดต้องชมในพื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายและเป็นแม่เหล็กดึงดูดพี่น้องประชาชนในพื้นที่รวมถึงนักท่องเที่ยว ได้เข้ามาเยี่ยมชมอัตลักษณ์ชุมชน ที่มีการนำสิ่งที่มีอยู่ มาคิดแบบมีส่วนร่วมอย่างสร้างสรรค์ และบริหารจัดการจนมาเป็น “โหล่งฮิมคาว” ทั้งยังเป็นการถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมของพื้นที่ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางอีกด้วย

ทั้งนี้ การเปิดตลาดต้องชมแห่งใหม่ ปี 2565 จะเป็นการยกระดับตลาดชุมชนให้มีความเข้มแข็ง กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากให้เปิดการท่องเที่ยวในตลาดชุมชน และกระตุ้นให้เปิดการจับจ่ายใช้สอยภายในตลาดชุมชน ซึ่งส่งผลต่อเนื่องไปยังการฟื้นฟูเศรษฐกิจภายในประเทศต่อไป โดยตลาดต้องชม “กาดชุมชนโหล่งฮิมคาว” เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. ส่วนกาดฉำฉา ซึ่งอยู่ในชุมชนโหล่งฮิมคาวนั้น จะเปิดให้บริการในวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00-14.00 น.

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม