ดอยอินทนนท์คึกคัก ต่างชาติเที่ยวน้ำตก ชมวิถีชีวิตชาวบ้าน

ดอยอินทนนท์คึกคัก นักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะจากตะวันออกกลาง ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติ ได้สัมผัสน้ำตก เดินเส้นทางศึกษาธรรมชาติผาดอกเสี้ยว ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านปลูกขาวนาขั้นบันได “หน.อินทนนท์” เผยวันปกตินักท่องเที่ยวต่างชาติมากกว่าไทย โดยเฉพาะจากตะวันออกกลาง โปรแลนด์ เยอรมัน สเปน มาเป็นกรุ๊ปจะสวมหน้ากาก ปฎิบัติ ตามมาตรการที่ไกด์แนะนำ

นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เผยว่า ในห้วงนี้พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เกิดฝนตกต่อเนื่อง เช่นเดียวกับอุทยาแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่มีฝนตกนักสลับเบาอยู่ตลอดทั้งวัน ยังเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ ที่เดินทางมาเที่ยวชมสัมผัสธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่มีความหลากหลายให้ได้ชื่นชม กว่า 1 เดือนที่ผ่านมาจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้น ในช่วงวันปกติจะมากกว่านักท่องเที่ยวชาวไทย

จากการสำรวจพบว่า เป็นชาวตะวันออกกลางมากที่สุด และทางยุโรป อย่างประเทศโปแลนด์ เยอรมันและสเปน เดินทางมาเป็นกรุ๊ปทัวร์ มีไกด์นำพามา ซึ่งจะได้รับความร่วมมือของนักทท่องเที่ยวเป็นอย่างดี จะสวมหน้ากากทุกคนก่อนเดินทางเข้าสู่อุทยานฯ จะมีการถอดหน้ากากช่วงที่เที่ยวชม ถ่ายภาพ เซลฟี่ เดินเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ที่จะเป็นลำธาร้ำตกขนาดเล็กเป็นชั้น ๆ ที่ทุกคนชื่นชอบมาก เพราะส่วนใหญ่จะได้ชมผ่านทางภาพถ่าย คลิปแนะนำ แต่พอได้เจอของจริง ช่วงนี้ปริมาณน้ำตกมากพอ เห็นจะเดินเข้าไปหาด้วยความตื่นเต้นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก รวมไปถึงการได้ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านแม่กลางหลวง ชมนาขั้นบันได

สถิติของนักท่องเที่ยวเมื่อวานนี้ นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 208 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติ 405 คน ยอดรวมจำนวน 613 คน ยานพาหนะสะสมจำนวน 153 คัน ซึ่งการเดินทางก่อนขึ้นอุทยานเจ้าหน้าที่จะให้คำแนะนำเข้มงวด ในการการขับขี่รถเดินทางขึ้นไป และกลับ ลงมาให้ระมัดระวัง ปลอดภัยมากที่สุด ต้องปฎิบัติตามคำเตือนป้ายต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียจากอุบัติใหญ่อุบัติเหตุหมู่จากการท่องเที่ยว

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม