สูดโอโซนดอยอินทนนท์ กิ่วแม่ปาน 11 องศา

ดอยอินทนนท์เช้านี้ไร้ฝน มาพร้อมทะเลหมอก แสงแรกกิ่วแม่ปานอากาศหนาวๆ 11 องศา นักท่องเที่ยวพากันเดินทางขึ้นไปสูดโอโซนผ่อนคลาย ในช่วงวันหยุดยาววันที่ 2 ยอดสะสมจากเมื่อวาน 1.2 พันคน

นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมเทอง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ออกอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวตามจุดต่างๆ เนื่องในวันหยุดยาวสุดท้ายของเดือนกรกฎาคม 2565 ให้คำแนะนำปฎิบัติป้ายต่างๆ ในการขับขี่รถขึ้นลง เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ การสูญเสียชีวิตและทรัพย์ มาท่องเที่ยวเดินทางอย่างปลอดภัย วันนี้เข้าสู่วันหยุดที่ 2 มีปริมาณนักท่องเที่ยวทะยอยเดินทางเข้ามาตั้งแต่เช้าตรู่ และบางส่วนที่เข้าพักในพื้นที่ พากันขึ้นไปชมแสงแรกยามเช้า ณ จุดเช็คอิน กิ่วแม่ปาน เพื่อถ่ายภาพเซลฟี่ ทะเลหมอกที่ช่วงเช้าวันนท้องฟ้าเปิด ไม่มีฝนตกทำให้หลายคนใช้เวลาสั้นๆของถอดหน้ากากออกเพื่อโอกาสสูดโอโซนไอเย็นจากทะเลหมอก เข้าไปอย่างเต็มปลอดปอด และถ่ายภาพเซลฟี่ ตามมตร
การป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทุกคนเดินทางขึ้นปฎิบัติดูแลป้องกันตนเองเป็นอย่างดี ในการสวมหน้ากากอนามัยไว้ตลอดเวลา ล้างมือตามจุดต่างๆ ได้สัมผัสน้ำเย็นเจี๊ยบ

ส่วนอุณหภูมิวัดได้เช้าวันนี้ต่ำสุดที่ยอดดอยอินทนนท์ และกิ่วแม่ปาน เท่ากัน 11 องศาเซลเซียส ท้องฟ้าเปิด มาพร้อมทะเลหมอก แสงแรกที่กระทบก้อนเมฆสะท้อนเป็นสีสันต่างๆ อย่างงดงาม ปริมาณนักท่องเที่ยวสะสมจากเมื่อวานนี้ นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 795 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวน 436 คน ยอดรวมจำนวน 1,231 คน ยานพาหนะ 413 คัน และการตรวจวัดปริมาณน้ำฝนในพื้นที่อุทยานอินทนนท์ 11 จุด เป็น 0 มิลลิเมตร จำนวน 10 จุด มีด่าน 5 ขุนวาง วัดได้ 5 มิลลิเมตร

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม