สายมูแห่ร่วมพิธีแบบโบราณกวนสีผึ้งสาลิกาจับปากโลง เสริมมงคลเฮงๆ

สายมูแห่ร่วมพิธีแบบโบราณกวนสีผึ้งสาลิกาจับปากโลง ผ่านประกอบพิธีมาแล้ว 4 ประเทศ ใช้เวลาเกือบ 10 ปีแล้วเสร็จ บรรดาคอหวยยังไม่พลาดส่องเลขเด็ดจากธูปเลข นำมาบูชาเซ่นไหว้ ขณะที่ศิลปินตลกยอมรับได้สีผึ้งมาใช้งานเข้า มีละครจากช่องมากสีเข้ามาตลอดทั้งปี จากที่เคยเงียบเหงายิ่งในช่วงโควิด-19 ระบาด

บรรดาลูกศิษย์ลูกหาและผู้ที่เลื่อมใสตามความเชื่อทางไสยศาสตร์ ทั้งชาวไทยและต่างชาติชาวฮ่องกง เดินทางเข้าร่วมพิธีโบราณ “สีผึ้งสาลิกาจับปากโลง” ที่
สำนักสักยันต์เทพพงศาวดาร เลขที่ 208 หมู่ 8 ตำบลลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีพระสงฆ์ 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ พร้อมอาจารย์เทพ พงศาวดาร เจ้าของสำนักและอาจารย์ทรัพย์ มุนีเทพ สำนักเรือนเทวะพระมุนี อำเภอดอยสะเก็ด เข้าร่วมทำพิธี ซึ่งในพิธีนอกจากจะมีการกวนสีผึ้งสาลิกาที่มีมวลสารสำคัญผสม และเคยนำไปเข้าพิธีมาแล้ว 4 ประเทศ คือ อินเดีย ลาว กัมพูชา และอินโดนีเซีย ใช้เวลาเกือบ 10 ปี โดยแบ่งเป็น 2 กระทะใบใหญ่ ซึ่งลงอักขระเมตตามหานิยมไว้ทั้งที่บริเวณขอบกระทะและบนไม้กวน ยังมีการชุบหอยสังข์ด้วยน้ำ ว่านนานาชนิดที่ต้มด้วยน้ำเดือด นอกจากนี้ยังมีการนำเครื่องลางของขลังและวัตถุมงคลของหลายสำนัก มาร่วมในพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย อย่างไรก็ตามยังเป็นการจัดพิธีเป็นการภายใน ไม่ได้เชิญศิษย์จำนวนมากเข้าร่วมงาน เนื่องจากยังอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19

อาจารย์ทรัพย์ สำนักเรือนเทวะพระมุนี อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ตำรับวิชาหุงสีผึ้งสายเสน่ห์แบบโบราณ ปัจจุบันหาผู้รู้จริงผู้สร้างจริงได้ยากยิ่ง ซึ่งปีนี้ได้ฤกษ์งามยามดีและได้ย้อนตำนานตามรอยครูบาอาจารย์ที่ได้ถ่ายทอดวิชามาให้ จึงได้จัดพิธีหุงสีผึ้งสาลิกาจับปากโลง ตำรับโบราณขนานแท้ เพื่อสืบสานวิชาให้คงอยู่ โดยสีผึ้งสาริกาจับปากโลงโบราณ ว่ากันว่าให้ผลทางด้านเมตตามหาเสน่ห์ หลงใหลลุ่มหลง มั่นคงจงใจรักมิเสื่อมคลาย แม้ความตายก็มิคลายหน่ายรัก ปลุกเสกด้วนอาคมมนตราเสน่หาในทางโลกิยะ มวลสารใช้ว่านยาต่างๆที่ ให้ผลทางด้านเมตตามหาเสน่ห์มาเป็นส่วนผสมหลัก ซึ่งมีแต่คุณไม่มีโทษต่อผู้ใช้ ซึ่งสีผึ้งชุดนี้ต้องแล้วเสร็จเมื่อเกือบ 10 ปีก่อนแต่เนื่องจากติดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในห่วงนี้เริ่มลดลลงมีการผ่อนคลาย จึงได้นำมาประกอบพิธี แบบปิดยังป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีลูกศิษย์ใกล้ชิดเข้าร่วม

ด้านนายเต็งหนึ่ง ดอกกระโดน ศิลปินตลก ลูกศิษย์ที่ศรัทธาอาจารย์ทรัพย์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้มาฝากตัวเป็นศิษย์และได้ของดีไปเป็นสีผึ้งจึงพกไปใช้ด้วยตลอด ก่อนหน้านี้งานแสดงตลกแทบจะไม่มี ตนก็ได้บนบานว่าหากศักดิ์สิทธิ์จริงขอให้ลูกได้งาน ระยะหลังกลับมีงานเข้ามาเป็นละครโทรทัศน์ถึงสองเรื่อง ซึ่งโดยส่วนตัวก็เชื่อว่าเป็นเพราะของดีที่ตนได้มาจากอาจารย์ทำให้มีงานเข้ามา

นอกจากนี้ในพิธียังมีการจัดเครื่องคาวหวานและเครื่องเซ่นไหว้เทพยาดาอารักษ์ และครูบาอาจารย์ และมีการจุดธูปตัวเลขไว้บนหัวหมูและผลไม้ที่ใช้ถวาย โดยหลังจากการจุดธูปดับลงปรากฎตัวเลขเด่นชัด เป็นเลขสามตัวทั้งสองฝั่ง ฝั่งที่ปักบนผลไม้ เลข 160 และบนหัวหมู เลข 032 ซึ่งบรรดาลูกศิษย์และผู้เข้าร่วมงานต่างไม่พลาดที่จะนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายเก็บไว้ เพื่อนำไปเสี่ยงโชคซื้อล็อตเตอรี่เมื่องวด 1 กันยายน 65 ตามความเชื่อของแต่ละบุคคล.

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม