ชาวเชียงใหม่ ร้องแก้สายไฟหลุดลุ่ย ผู้ว่าฯสั่งเร่งจัดระเบียบลงดิน

ร้องยังไร้หน่วยงานแก้ไขพบสายสัญญาณหลุดลุ่ยในย่านชุมชน ล่าสุด ผู้ว่าฯ สั่งเตรียมจัดระเบียบสายไฟฟ้าสายสัญญาณทุกเส้นทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เผยเตรียมการจัดระเบียบสายไฟฟ้าสายสื่อสารลงดิน ให้มากกว่า 1 เส้นทาง พร้อมจัดระเบียบทุกเส้นทาง ก้าวสู่มิติใหม่แห่งการเป็นเมืองที่ความสวยงามและปลอดภัย

ในห้วงฝนตกน้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ ประชาชนได้ร้องผู้สื่อข่าวถึงปัญหาสายไฟสัญญาญและสายไฟฟ้าที่อยู่ต่ำ ในย่านสันติธรรมหลายจุด ที่มีสายสัญญาญหลุดขาด มีต้นไม้เก่าหวั่นเกิดเหตุเพลิงไหม้ ได้รับผลกระทบ อย่างจุดระหว่างซอยสันติสุข ไปยังซอยเทวัญ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ มีสายสัญญาญหลุดขาดลงกับเพื่อช่วงสี่แยกซอยเทพารักษ์ ลงมากับพื้นที่ ประชาชนร้องไปให้หน่วยงานต่างๆ เข้ามาดำเนินการจัดเก็บ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากสายเกี่ยวคอคนขับรถจักยายนยนต์ หรือเกิดกระแสไฟฟ้ารั่วเนื่องจากช่วงนี้ฝนตกลงมาทุกวัน แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดำเนินการ วอนขอให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการก่อนจะเกิดเหตุร้ายขึ้น

ล่าสุด นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เผยถึงแนวทางการปรับปรุงภูมิทัศน์ของจังหวัดเชียงใหม่ให้มีความสวยงามมากขึ้น โดยเฉพาะการจัดระเบียบสายไฟฟ้าสายสื่อสาร เพื่อเปลี่ยนแปลงไปสู่มิติใหม่แห่งการเป็นเมืองที่สวยงามและปลอดภัย จังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองที่มีความสวยงาม มีความพร้อมในทุกด้าน โดยการดำเนินงานต่อไปจะเป็นการต่อยอด จากต้นทุนของความพร้อมที่มีอยู่แล้วให้พัฒนาต่อไป โดยทางจังหวัดจะเป็นผู้สนับสนุนเบื้องหลังในการสรรหางบประมาณสมทบกับของท้องถิ่นหรือทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการพัฒนา ด้านต่างๆ เพื่อให้เกิดการทำงานที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ย่นระยะเวลาการทำงาน ขณะเดียวกันด้านการจัดระเบียบสายไฟฟ้าสายสื่อสาร ได้หารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดสายไฟฟ้าสายสื่อสารในบางพื้นที่ลงดิน โดยมีเป้าหมายในการดำเนินงานให้มากกว่า 1 เส้นทาง รวมถึงการจัดระเบียบสายไฟฟ้าสายสื่อสารตามเส้นทางต่างๆให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากที่สุด


เนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองใหญ่ที่มีการขยายตัวสูง จึงต้องมีการพัฒนาตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป เพื่อให้เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีความพร้อมในทุกด้าน และเป็นเมืองเป้าหมายของคนทั่ว
โลกที่อยากมาท่องเที่ยว


ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม