นายกฯ พร้อมคณะ ร่วมเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ เหยื่อโศกนาฏกรรมหนองบัวลําภู

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเดินทางถึงวัดราษฎร์สามัคคี ตั้งแต่เวลา 15.30 น. พร้อมทักทายประชาชนที่ต้อนรับ ก่อนเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในเวลา 16:00 น.

วันนี้ (11 ตุลาคม 2565) เวลา 15.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพในพระบรมราชานุเคราะห์ ที่วัดราษฎร์สามัคคี ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู  โดยมีนายสุวิทย์ จันทร์หวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู รักษาราชการแทนผู้ว่าหนองบัวลำภู อ่านหมายรับสั่งพิธีพระราชทานเพลิงและอ่านสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ


ขณะที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางเป็นประธานที่วัดศรีอุทัย และนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานที่วัดเทพมงคลพิชัย


สำหรับพิธี พระราชทานเพลิงศพทั้ง 3 วัดประกอบด้วย วัดราษฎร์สามัคคี หรือ วัดหนองกุงศรี 19 ราย (รวมทั้งเด็กน้อย 8 เดือนที่ผ่าออกเผารวมกับร่างแม่) วัดเทพมงคลพิชัย 6 ราย โดยญาติขอรับกลับไปฌาปนกิจเอง 3 ราย และวัดศรีอุทัย 11 ราย โดย ญาติขอรับกลับไปฌาปนกิจเอง 2 ร่าง


ส่วนการเคลื่อนร่าง ผู้เสียชีวิตนั้นจะมีกำหนดการหลังจากที่พิธีหลวงเสร็จสิ้นในเวลา 16.00 น. โดยทางชาวบ้านจะจำลองเสมือนว่าให้คุณครูจูงเด็กนักเรียนเข้าโรงเรียน โดยการจะนำร่างของคุณครูนำหน้ามาก่อนตามด้วยร่างของเด็ก ๆ ผู้เสียชีวิตทั้งหมดขึ้นสู่เชิงตะกอน ก่อนจะทำการเผาจริงในเวลา 20.00 น.


ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม