เที่ยวบินเชียงใหม่คึกคัก ‘ไทยแอร์เอเชีย’ เปิดเส้นทาง ‘เชียงใหม่-ไทเป’ เริ่มต้น 2,990 บาท

บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักสายการไทยแอร์เอเชียเผย เที่ยวบินเข้าเชียงใหม่เกือบเท่าช่วงก่อนระบาดโควิด-19 เปิดบินเส้นทางใหม่ “เชียงใหม่-ไทเป” เริ่มต้น 2,990 บาทต่อเที่ยวบินสู่หลากหลายปลายทางมากที่สุด 8 เส้นทางภายในประเทศ 4 ระหว่างประเทศ

นายสุรพันธ์ หอมขจร ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ แถลงข่าว ถึงสายการไทยแอร์เอเชีย เพิ่มเส้นทางเเละความถี่บิน จากฐานปฏิบัติการบินเชียงใหม่ ทั้งภายในประเทศเเละระหว่างประเทศต่อเนื่อง ล่าสุด ได้เปิดเที่ยวบินเส้นทางใหม่ จากเชียงใหม่ สู่ไทเป(ไต้หวัน) จำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันอังคาร พฤหัสบดี เเละเสาร์ เริ่มบินตั้งเเต่ 15 ธันวาคม 2565 จึงจัดโปรโมชั่นบินคุ้ม “เชียงใหม่-ไทเป” ราคาสมาชิก เริ่มต้นที่ 2,990 บาท ทำให้สายการบินแอร์เอเชีย มีเส้นทางบินเข้าเเละออกเชียงใหม่มากที่สุด รวม 12 เส้นทาง เส้นทางภายในประเทศ 8 เส้นทาง จากเชียงใหม่ สู่ กรุงเทพ (ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ) ภูเก็ต กระบี่ หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี ขอนเเก่น หัวหิน และเส้นทางระหว่างประเทศ 4 เส้นทาง จากเชียงใหม่ สู่ ฮานอย ดานัง ประเทศเวียดนาม กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย* และไทเป (ไต้หวัน)

อย่างไรก็ตามจังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นฐานการบินใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศ หลังสถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคลาย บรรยากาศการท่องเที่ยวเดินทางกลับมาคึกคักอีกครั้ง การเดินทางใกล้กลับมาเหมือนในห้วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เชียงใหม่ กรุงเทพ จาก 16 เที่ยวปกติ กลับมาบิน 11 เที่ยว คาดว่าในห้วงเทศกลาลยี่เป็ง ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ประกอบสภาพอากาศที่หนาวเย็นขึ้น จะทำให้กลับมาบินเท่าเดิม จากกระเเสการท่องเที่ยวในตั้งเเต่ไตรมาสที่ 3 และเส้นทางระหว่างประเทศที่ทยอยกลับมาให้บริการ จะเริ่มบินเที่ยวบินเเรก เส้นทางบินตรงเชียงใหม่ สู่ฮานอยเเละดานัง ประเทศเวียดนาม ตั้งเเต่ 30 ตุลาคม 2565 ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม ไทยแอร์เอเซียเปิดการเดินทางเชื่อมต่อเส้นทางภายในประเทศ เส้นทางข้ามภาค ไปยังจังหวัดอื่นๆ เพื่อให้เกิดการใช้จ่ายและกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดจุดหมายปลายทาง


ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม