“สวนบัวชมพู ณ จอมคีรีฯชีวิตอินทรีย์ที่มีชีวา”

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 นายเจริญ พิมพ์ขาล เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ ติดตามการดำเนินงานโครงการเกษตรอินทรีย์ ณ สวนบัวชมพูตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เยี่ยมแปลงเกษตรอินทรีย์ สวนบัวชมพู ณ จอมคีรี นางศรัณยา กิตติคุณไพศาล เกษตรกรต้นแบบด้านเกษตรอินทรีย์ ประกอบกิจกรรมทางการเกษตรตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง บนพื้นที่ 54ไร่ โดยแบ่งพื้นที่ปลูกข้าว ,พืชผักสมุนไพร,ไม้ดอก เช่นกุหลาบ เก๊กฮวย อัญชัญ และนำไปแปรูปเป็นชาดอกไม้ ที่ได้มาตรฐานอาหารและยา จากกระทรวงสาธารณสุข

พร้อมเป็นต้นแบบ ศูนย์เรียนรู้ในทุกมิติตั้งแต่การผลิตจนถึงกระบวนการแปรรูป ได้แก่ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ด้านการผลิตและการตลาด) ,ศูนย์เรียนรู้มาตรฐานอาหารและยา (ด้านแปรรูป)พร้อมต่อยอดงาน หัถกรรมดาราอั้งในพื้นที่แสดงและจัดจำหน่ายสร้างรายได้แก่ชุมชน


นายชินโติ ลาภพระแก้ว รักษาการเกษตรอำเภอเชียงดาว กล่าวว่า เกษตรต้นแบบเจ้าของศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรแห่งนี้ เปิดให้ผู้ที่สนใจเข้ามาเรียนรู้เกี่ยวกับการทำเกษตรอินทรีย์ ครบวงจรตั้งแต่ผลิตจนถึงกระบวนการจำหน่าย พร้อมทั้ง มีลานกางเต้นท์ ไว้สำหรับผู้ที่สนใจพร้อมจิ๊บชากุหลาบเวียงพิงค์ ชาเก๊กฮวยอินทรีย์ ที่ใส่ใจในการผลิตทุกขั้นตอนพร้อมให้บริการนักท่องเที่ยว ที่จะได้รับทั้งความรู้และชมธรรมชาติความสวยงามของวิวดอยหลวงท่ามกลางไอหมอกและความหนาวเย็นของอำเภอเชียงดาวแห่งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานเกษตรอำเภอเชียงดาวหมายเลขโทรศัพท์ 0985563594

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม