ดอยอินทนนท์ลดวูบ 5 องศา 23 พ.ย. ไหว้สาพระเจ้าอินทวิชยานนท์

เช้านี้ดอยอินทนนท์ลดวูบเหลือ 5 องศา นทท.เกือบ 3 พันฝ่าลมหนาวชมแสงแรก บริเวณยอดดอยจะมีการจัดประเพณีงานไหว้สาพระเจ้าอินทวิชยานนท์ ซึ่งจัดเป็นประจำในวันที่ 23 พฤศจิกายนของทุกปี

เช้าวันนี้ ยอดดอยอินทนนท์ ได้กลับมาหนาวจัดอุณหภูมิลดลงวูบเหลือ 5 องศาเซลเซียส เช่นเดียวกับจุดชมแสงแรกยามเช้าตรู่ กิ่ววแม่ปาน วัดได้ 6 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวฝ่าสายลมหนาวขึ้นมารอชมตั้งแต่ก่อนรุ่งสาง เพื่อมารอชมแสงแรกของพระอาทิตย์ค่อยสาดส่องขึ้นจากขอบฟ้า ท้องฟ้าเปิดได้ชมสมใจพร้อมกับอากาศหนาวจัดได้สวมเครื่องกันหนาวที่จัดเตรียมมา โพสต์ภาพทางโลกโซเซียล ส่วนที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กม. 31 วัดได้ 12 องศาเซลเซียส คาดว่าในห้วงรองปลายสัปดาห์สดท้ายของเดือนพฤศจิกายน ปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง หรือเหมย จะกลับมาอีกระลอก ยอดนักท่องเที่ยวสะสมจากเมื่อวานนี้รวมจำนวน 2,762 คน ยานพาหนะ 839 คัน

ด้านนายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ แจ้งฝากขออภัยต่อนักท่องเที่ยวเช้าวันนี้ บริเวณยอดดอยจะมีการจัดประเพณีงานไหว้สาพระเจ้าอินทวิชยานนท์ ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี (วันที่ 23 พฤศจิกายน ของทุกปี) บริเวณลานจอดรถหน้าพระสถูป หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ที่ อน.2 (ยอดดอย) ซึ่งนักท่องเที่ยวอาจจะไม่ได้รับความสะดวกในบริเวณที่จอดรถ ที่จอดรถสามารถจอดได้จุดเดียวบริเวณหน้าเส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา

ส่วนสถิติการพบเหมยขาบ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ครั้งที่ 1 วันที่ 7.11.2565 อุณหภูมิต่ำสุด 4 องศาเซลเซียส พบบริเวณลานจอดรถหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่อน.5 (ยอดดอย) ครั้งที่ 2 วันที่ 8.11.2565 อุณหภูมิต่ำสุด 6 องศาเซลเซียส พบบริเวณลานจอดรถหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่อน.5 (ยอดดอย)
ครั้งที่ 3 วันที่ 10.11.2565 อุณหภูมิต่ำสุด ที่ยอดดอยและกิ่วแม่ปาน 3 องศาเซลเซียส พบบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่อน.5 (ยอดดอย) และบริเวณ กม.43-44

ครั้งที่ 4 วันที่ 11.11.2565 อุณหภูมิต่ำสุด ที่ยอดดอยและกิ่วแม่ปาน 4 องศาเซลเซียส พบบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่อน.5 (ยอดดอย)

ครั้งที่ 5 วันที่ 12.11.2565 อุณหภูมิต่ำสุด ที่ยอดดอยและกิ่วแม่ปาน 4 องศาเซลเซียส พบบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่อน.5 (ยอดดอย)


ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม