เจ้าไทเกอร์ ให้ฝรั่งเศส คว้าแชมป์บอลโลก แฟนบอลอาร์เจนฯ เชื่อแค่หิวมากกว่า

เจ้าไทเกอร์ แพนด้าแดง สวนสัตว์เชียงใหม่ ทายผลบอลโลก นัดชิงชนะเลิศ ให้ฝรั่งเศสชนะ ขณะที่แฟนบอลอาร์เจนติน่าเชื่อน่าจะหิวมากกว่า

ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมทายผลฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศ โดยให้น้องไทเกอร์ แพนด้าแดง เป็นผู้เสี่ยงทายผล โดยพี่เลี้ยงได้นำถาดใส่อาหาร 2 ถาด ใส่อาหาร 6 อย่างเหมือนกัน ทั้งอาหารเม็ด กล้วย องุ่น แอ้ปเปิ้ล ใบไผ่และไข่ต้ม วางไว้เหนือสัญลักษณ์ธงชาติของฝรั่งเศสและอาร์เจนตินา ท่ามกลางกองเชียร์ทั้งนักเรียนและนักท่องเที่ยว ซึ่งมีแฟนบอลทั้งสองฝ่าย

ผลปรากฎว่า น้องไทเกอร์ เดินมากินอาการในถาดของฝรั่งเศสอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางเสียงฮือฮาของแฟนบอลฝรั่งเศส แต่หลังจากที่น้องไทเกอร์กินอาหารถาดของฝรั่งเศสหมดแล้วก็เดินไปกินอาหารในถาดอาร์เจนตินาจนหมดถ้วยเช่นกัน

โดยแฟนบอลของอาร์เจนติน่าเชื่อว่า ที่น้องไทเกอร์เดินไปกินอาหารถาดฝรั่งเศสน่าจะหิวมากกว่า ขณะที่นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่วิเคราะห์ว่า อาจจะเป็นไปได้ที่น้องไทเกอร์ กินอาหารของฝรั่งเศสก่อนครึ่งแรกอาจจะบุกพับสนาม แต่หลังจากนั้น เกมส์อาจจะสูสีจนต้องต่อเวลา ซึ่งต้องรอลุ้นผลการแข่งขันกันในรอบชิง


ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ บอกว่า กิจกรรมครั้งนี้เพื่อสร้างสีสันความสนุกสนานให้นักท่องเที่ยว ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกเท่านั้น โดยสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ เพื่อให้เข้ากับช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม