“โปลิฯเปิดบ้านสานฝัน” โชว์ชุดคอสเพลย์จากเศษวัสดุเหลือใช้

สีสันวัน นวัตกรรมนักเรียน นศ.จัดชุดคอสเพลย์จากเศษวัสดุเหลือใช้และจากการเรียนการสอน โปลิฯ เปิดบ้านสานฝันวัน นวัตกรรมนักเรียน นักศึกษา ทั่วเชียงใหม่ กว่าครึ่งหมื่นแห่ร่วมคึกคัก

ผู้สื่อข่าวพาไปชมแนวคิดของนักศึกษาชั้นปวช. 2 ก่อสร้าง วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ จัดชุดคอสเพลย์จากตัวกาตูนในเกม นำท่อยางแอร์ พร้อมกล่องกระดาษ เศาวัสดุเหลือใช้ต่างๆ จากการเรียนการสอนบางมาดัดแปลงเป็นชุด ยังเพื่อนๆ นักศึกษาอีกหลายคนที่จัดชุดคอสเพลย์ากตัวกาตูน จากเกมต่างๆ มาสร้างสีสันภายในการจัดงานการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อการพัฒนาการเรียนรู้สู่สัมมาชีพ” ภายใต้โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

โดยมีนางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน อ.สมมิทธิ์ ทิพยมณฑล ผู้รับใบอนุญาตและผู้จัดการวิทยาลัยฯ นำคณะผู้บริหารฯ คณาจารย์ นักเรียนนักศึกษาวิทยาลัยฯ โปลิฯ และสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั่วจังหวัดเชียงใหม่ร่วมงานกว่า 5,000 คน

อ.ศิรภพ เจริญกุศล รองผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการศึกษาฯ กล่าวว่า ปัจจุบันทางวิทยาลัยฯ โปลิฯ ได้ดำเนินการจัดการเรียนการสอนให้กับนักศึกษาตามมาตรฐานของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมเสริมทักษะให้ผู้เรียนเกิดความรู้ ความเข้าใจในรายวิชาที่ศึกษาและสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันในด้านต่าง ๆทางวิทยาลัยฯ จึงได้มีการจัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อการพัฒนา การเรียนรู้สู่สัมมาชีพ” ภายใต้โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2565 เพื่อเป็นการทดสอบความรู้ ความสามารถและเป็นการพัฒนาทักษะวิชาชีพที่จะเสริมสร้างประสบการณ์ในการเรียนของนักศึกษา

ขณะเดียวกันนักศึกษาจะได้รู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้มีการเปิดโอกาสให้นักเรียนจากสถานศึกษาที่มีความสนใจในด้านงานวิชาชีพ เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ความสามารถระหว่างกลุ่มนักศึกษาภายในวิทยาลัยฯ กับกลุ่มนักเรียนจากสถาบันต่าง ๆ มีการแข่งขันด้านวิชาการ การแข่งขันกีฬา การออกบูธ จัดแสดงนวัตกรรมของสาขาวิชาต่างๆ รวมถึงบูธสินค้า การแสดงภาคบันเทิง ที่น่าสนใจมากมายกิจกรรมโครงการดังกล่าว มีนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 4,162 คน และกลุ่มโรงเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 1,651 คน รวมผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด จำนวน 5,813 คน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตลอดท้้งวัน

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม