เกษตรเมืองฝาง ถ่ายทอดเทคโนโลยีผลิตมันเทศครบวงจร

เกษตรเมืองฝาง ถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตมันเทศครบวงจร

วันที่ 13 ม.ค 66 เวลา 09.00 น. ว่าที่ร้อยตรี นพรัตน์ ศุภกิจโกศล นายอำเภอฝางเป็นประธานเปิดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field Day) ปี 2566 นายประเสริฐ พรหมวรรณ เกษตรอำเภอฝาง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน ณ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรมันเทศหมู่ที่ 11 ต.สันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญ พิมพ์ขาล กล่าวว่า งานวันเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่หรือที่เรียกว่างาน Field Day เป็นนโยบายสำคัญของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และรัฐบาล โดยกรมส่งเสริมการเกษตรขับเคลื่อนพร้อมหน่วยงานบูรณาการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิต ในชนิดสินค้าตามพื้นที่ เพื่อ

  1. กระตุ้นให้เกษตรกร เริ่มต้นการผลิตในปีการเพาะปลูกใหม่ โดยใช้เทคโนโลยีและภูมิปัญญาที่มีความเหมาะสมกับพื้นที่
  2. หน่วยงานต่าง ๆ มีการให้บริการด้านการเกษตรตามภารกิจ เพื่อสนับสนุนการเริ่มต้นการผลิตในปีการเพาะปลูกใหม่
  3. เผยแพร่ให้เกษตรกรได้รู้จักและใช้ประโยชน์จากศูนย์เรียนรู้ การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรและศูนย์เครือข่ายที่มีอยู่ในพื้นที่
    ซึ่งดังในวันนี้ที่อำเภอฝางได้ถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตมันเทศครบวงจรตั้งแต่การปลูกจนกระทั้งแปรรูปผ่านฐานการเรียนรู้ทั้ง 5 ฐานการเรียนรู้ ดังนี้ ฐานที่ 1 เรื่อง การใช้สารเคมีอย่างถูกต้อง ฐานที่ 2 เรื่อง การปรับปรุงบำรุงดิน ฐานที่ 3 เรื่อง การผลิตสารชีวภัณฑ์ฐานที่ 4 เรื่อง การแปรรูปฐานที่ 5 เรื่องการใช้เทคโนโลยีทางการเกษตร ซึ่งได้รับความสนใจจากเกษตรกร ร่วมงานกว่า 100 ราย

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม