สวนสัตว์เชียงใหม่ ทะลุเป้า ยอดเข้าชมวันเด็กนับหมื่น รายได้ 1.4 ล้าน

เด็กๆเฮ สุดยอดจริงๆวันเด็กปีนี้ สวนสัตว์เชียงใหม่ คนเข้ากว่า 10,000 คน รายได้กว่า1.4 ล้านรอบ 5 ปี ได้รางวัลใหญ่ตั๋วเครื่องบินไทยแอร์เอเซีย กลับบ้าน

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า วันที่ 14 มกราคม 2566 สวนสัตว์เชียงใหม่ มีการจัดกิจกรรมรองรับเด็กๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 แจกของขวัญของรางวัลพิเศษหลายรายการ พิเศษสุด!! สายการบินไทยแอร์เชีย มอบบัตรโดยสารเครื่องบินไป-กลับ เชียงใหม่-ดอนเมือง 2 ที่นั่ง และ เชียงใหม่-ภูเก็ต 2 ที่นั่ง และมีผู้สนับสนุนอีกหลายหน่วยงาน อาทิ บริษัท บ้านนอกคอกนา จำกัด เป็นศูนย์การเรียนรู้เพื่อสังคม มาสอนเด็กๆ ทำปูนพลาสเตอร์ระบายสีน่ารักๆ และแผ่นหอมที่ทำจากกระดาษเดคูพลาส ฝึกให้เด็กๆ ตัดเป็นรูปสัตว์ต่างๆ , บริษัท ดัชมิลส์ จำกัด แจกผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยว กว่า 1,000 กล่อง, กาแฟพันธุ์ไทย นำเครื่องเขียน และขนมมาแจกเด็กๆ ,ไอศกรีมวอลล์แจกผลิตภัณฑ์ กว่า 1,000 แท่ง, องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) สำนักงานเชียงใหม่ สนับสนุนผลิตภัณฑ์ อ.ส.ค. อีกด้วย

ทั้งนี้ สวนสัตว์เชียงใหม่ได้มีการจัดมาตรการในการรองรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมชม โดยให้เจ้าหน้าที่ทุกระดับให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวก ปลอดภัย พร้อมบริการนักท่องเที่ยวที่เข้ามาอย่างเต็มกำลัง วันนี้มีผู้ปกครองได้พาบุตรหลานมาเที่ยว หลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันตั้งแต่เช้าถึงเย็น มีจำนวนผู้เข้าชมมากกว่า 10,000คน ทำให้มีรายได้วันเดียวทะลุมากกว่า 1,400,000.- บาทอีกครั้งในรอบ 5 ปี ของการจัดกิจกรรมวันเด็กในปีที่ผ่านมา สวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ความสุข ความสนุกสนานทุกรูปแบบ ส่งเสริมให้สถาบันครอบครัวได้มีการทำกิจกรรมร่วมกันในวันสำคัญของเด็กๆ โดยเฉพาะวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งสวนสัตว์เชียงใหม่ได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับเด็กๆ เป็นอย่างมาก จุดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ หมีแพนด้าหลินฮุ่ย เชียงใหม่ ซู อควาเรียม และเวทีการแสดง ที่จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ นับว่าเป็นความสำเร็จของสวนสัตว์เชียงใหม่เป็นอย่างมาก ล่าสุดทะลุ 1 ล้านเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2565

ที่ผ่านมา ถือเป็นความสำเร็จอีกครั้งของการบริหารสวนสัตว์เชียงใหม่ กับสถานการณ์ในปัจจุบันซึ่งสวนสัตว์เชียงใหม่ จะพัฒนาให้เป็นสวนสัตว์แห่งความสุขของทุกชีวิต โดยมาตรฐานสากล และสวมแมส มาตราการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง สวนสัตว์เชียงใหม่มีการจัดกิจกรรมหลากหลาย

เริ่มตั้งแต่การจัดภูมิทัศน์ด้วยดอกเทียนญี่ปุ่นกว่า 10,000 ดอก ที่ส่วนแรกรับธรรมชาติสวนดอกไม้มิสเตอร์ยังก์ ผู้ก่อตั้ง ต่อด้วยการจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองภูมิปัญญาท้องถิ่นจำลองถนนคนเดินเชียงใหม่ นั่งรถกอล์ฟและรถบริการนำชมที่สะดวกปลอดภัยมีมาตรฐาน ชมแพนด้าหลินฮุ่ย สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ “เชียงใหม่ ซู อควาเรียม” ทะเลบนดอย มีอุโมงค์ยาวถึง 133 เมตร ทานอาหารที่ ”โซลคิทเช่น” สไตล์เกาหลี สะอาดสวยงาม ชมการให้อาหารฝูงเพนกวินกว่า 15 ตัว พร้อมสัตว์นานาชนิด สักการะโบราณสถานวัดกู่ดินขาวกว่า 1,000 ปี พบช้างพังไชโยสัญลักษณ์การแข่งขันซีเกมส์ที่ไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อหลาย 20 ปีก่อน ก่อนกลับแวะที่มินิซู “สวนสัตว์สัมผัสได้” ชมลูกเต่าซูลคาต้า ลูกนกสวยงาม และกระต่ายแสนน่ารักรับปีกระต่ายทอง 2566 เลือกทานอาหารแปลกใหม่กับรถจำหน่ายอาหารเคลื่อนที่แบบ ฟู๊ดทรัค หลากหลาย พร้อมกับชมขบวนมาสคอตพาเหรดและมาสคอตแดนซ์ วันละ 2 รอบ (11.00 น./14.00 น.)

สวนสัตว์เชียงใหม่ยังเป็นสวนสัตว์แห่งความสุขของทุกชีวิตด้วยมาตรฐานที่พัฒนาต่อเนื่องเพื่อรองรับรองนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมชมจำนวนมาก ต่อไป

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม