ตม.เชียงใหม่ จับ 5 เมียนมาลักลอบหนีเข้ามาอยู่ถึง 6 ปี

Mummai Media

เชียงใหม่ ตม.เชียงใหม่บูรณาการออกกวาดล้างอาชญากรรม จับ 5 เมียนมาลักลอบหนีเข้ามาอยู่ถึง 6 ปี

ตม.เชียงใหม่ จับ 5 เมียนมาลักลอบหนีเข้ามาอยู่ถึง 6 ปี

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติโดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบข.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศบุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ของ สตม. บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม

ตม.เชียงใหม่ จับ 5 เมียนมาลักลอบหนีเข้ามาอยู่ถึง 6 ปี

พล.ต.ต.ศุภณัฏธ์ เจริญเรื่องสกุล ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ ทุกด่านเข้มงวดในการป้องกันปราบปรามบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมให้ดำเนินการขยายผลจับกุมผู้นำพา ผู้ช่วยเหลือ และผู้ร่วมขบวนการจนถึงที่สุดตม.จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ และ
พ.ต.ท.หญิง พัสษลพร ศุกระศร รองผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ งานสืบสวนปราบปรามฯ ทำการสืบสวนเพื่อจับกุมคนต่างด้าว ซึ่งได้กระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 หรือความผิดตามกฎหมายอื่น

ตม.เชียงใหม่ จับ 5 เมียนมาลักลอบหนีเข้ามาอยู่ถึง 6 ปี

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.เชียงใหม่ บูรณาการกำลังร่วมกับกก.สส.ภ.5, กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่, สพฐ.เชียงใหม่, สภ.ช้างเผือก และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ออกตรวจสอบสถานที่สุ่มเสี่ยงต่อการกระทำความผิดในพื้นที่รับผิดชอบย่านป่าตัน ผลการตรวจสอบ สามารถจับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 5 ราย ข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยชาวต่างชาติทั้ง 5 ราย ได้หลบหนีเข้ามาและแอบอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่นานกว่า 6 ปีภายหลังถูกเจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.เชียงใหม่ จับกุมตัวได้ในที่สุด