ตม.เชียงใหม่จับ 3 คนไทย 15 ต่างด้าวแรงงานผิดกฎหมายในสถานบันเทิง

Mummai Media

เชียงใหม่ ตม.เชียงใหม่จับ 3 คนไทย15 ต่างด้าวทำงานในสถานบันเทิงย่านช้างเผือก ปูพรมเพื่อกวาดล้างแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายในพื้นที่ต่อเนื่อง

ตม.เชียงใหม่จับ 3 คนไทย 15 ต่างด้าวแรงงานผิดกฎหมายในสถานบันเทิง

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เข้มงวดในการสกัดกั้นและปราบปรามจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย และขบวนการที่เกี่ยวข้อง พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฆ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ของ สตม. บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม

พล.ต.ต.ศุภณัฏธ์ เจริญเรืองสกุลผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ หน่วยในสังกัด เข้มงวด กวดขัน และออกตรวจสอบสถานประกอบการในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อป้องกันและปราบปรามแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องตม.จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่,พ.ต.ท.หญิง พัสษลพร ศุกระศร รองผกก.ตม.จว.เชียงใหม่, มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ งานสืบสวนปราบปรามฯทำการสืบสวนหาข่าว และตรวจสอบสถานประกอบการซึ่งใช้แรงงานต่างด้าว และสุ่มเสี่ยงต่อการค้ามนุษย์ หรือการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองพ.ศ.2522 หรือ พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าวพ.ศ.2561

ผลการตรวจสอบ วันที่ 24 เมษายน 2566 เจ้าหน้าที่ตม.จว.เชียงใหม่ ได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กก.สส.บก.ตม.5 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบสถานประกอบการถนนเชียงใหม่-ลำปาง ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ผลการปฏิบัติจับกุม คนสัญชาติไทย จำนวน 3 ราย ในความผิดฐาน “ให้ลูกจ้างซึ่งเป็นเด็กอายุต่ำกว่าสิบแปดปีทำงานในสถานบริการตามกฎหมายว่าด้วยสถานบริการ” และ “เป็นนายจ้างรับคนต่างด้าวทำงานโดยที่คนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงาน”และจับกุมคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 15ราย ในความผิดฐาน”เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน” ส่งพงส.สภ.ช้างเผือก จว.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายโดยคนต่างด้าวทั้ง 15 ราย ข้างต้น รับว่าได้ลักลอบทำงานในร้านที่เกิดเหตุประมาณ 9-12 เดือน โดยได้ค่าจ้างประมาณสัปดาห์ละ 10,000 -20,000บาท

ทั้งนี้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง ตม.จว.เชียงใหม่ได้โดยตรง ผ่านทาง website ของ ตม.จว.เชียงใหม่ : https://chiangmai.immigration.go.th หรือ Facebook :https://www.facebook.com/immchiangmai หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 053-201755