ชาวบ้านโวยรองนายกฯถูกปลดไม่มีสาเหตุ จ่อยื่นร้องผู้ว่าฯ สอบข้อเท็จจริง

Mummai Media

เชียงใหม่ ชาวบ้านไม่พอใจ รองนายกเทศบาลถูกปลดโดยไม่ทราบสาเหตุ เตรียมรวบรวมรายชื่อยื่นหนังสือให้ผวจ.เชียงใหม่ ตรวจสอบข้อเท็จจริง

ชาวบ้านโวยรองนายกฯถูกปลดไม่มีสาเหตุ จ่อยื่นร้องผู้ว่าฯ สอบข้อเท็จจริง

ชาวบ้านตำบลสารภี อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ประมาณ 100 คนได้รวมตัวกันที่หน้าเทศบาลตำบลสารภี พร้อมเรียกร้องให้นายกเทศบาลมนตรีตำบลสารภี ออกมาชี้แจงกรณียื่นซองขาวให้นายวิรัตน์ เมืองลือ รองนายกเทศมนตรีเซ็นในใบลาออกที่ทางนายกฯได้จัดเตรียมไว้โดยไม่ทราบสาเหตุ โดยเรียกร้องให้นายวรเดช เต็มดี นายกเทศมนตรีตำบลสารภี ออกมาให้คำตอบ ซึ่งบรรยากาศของสำนักงานเทศบาลตำบลารภี มีเพียงเจ้าหน้าที่ออกมามองตามช่องหน้าต่าง ถ่ายคลิปไว้ มีเจ้าหน้าที่เข้าออกบาง

ชาวบ้านโวยรองนายกฯถูกปลดไม่มีสาเหตุ จ่อยื่นร้องผู้ว่าฯ สอบข้อเท็จจริง

ส่วนคณะผู้บริหารของทางเทศบาลตำบลสารภี ไม่มีใครออกมาพบกับชาวบ้านที่มาเรียกร้อง จำนวนของชาวบ้านที่ทราบก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ภายหลังได้มีปลัดอำเภอสารภี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สารภีได้เข้ามาตรวจสอบก่อนจะพูดคุยกับทางชาวบ้านได้ขอให้จัดตัวแทนเข้าไปพูดคุย แต่ทางชาวบ้านไม่ยินยอม ปลัดอำเภอสารภีและตำรวจได้พูดคยต่อ นายกฯ จึงยินยอมออกจากสำนักงานลงมาพูดคุยกับทางชาวบ้าน แต่คำตอบที่ได้รับยังไม่ชัดเจน ทางชาวบ้านเดินหน้ารวบรวมรายชื่อชาวบ้านเพื่อยื่นหนังสือให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการปลดรองนายกฯ อย่างไม่เป็นธรรม และตรวจสอบการทำงานที่ชาวบ้านได้ทำการร้องเรียนไปตามหน่วยงานต่างๆ

ด้านชาวบ้านกล่าวว่า รอง.วิรัตน์ เป็นที่รักของชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก อีกทั้งเป็นตระกูลใหญ่ของอำเภอสารภี ขยันตั้งใจทำงาน โปร่งใส ขยันลงพื้นที่ดูแลชาวบ้าน มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาพื้นที่อย่างต่อเนื่อง มีโครงการต่างๆ เข้ามาให้กับชาวบ้าน แต่อยู่ๆ กลับถูกบังคับให้ลาออกอย่างไม่เป็นธรรม ชาวบ้านพึ่งทราบข่าว จึงได้รวมตัวกันมามาเรียกร้องขอความเป็นธรรมขอความชัดเจนจากนายกฯ ในครั้งนี้