ผาเมือง จับกุม 2 ผู้ต้องหา ข้ามแดนซื้อยาบ้า ประเทศเพื่อนบ้าน

Mummai Media

ผาเมือง จับกุม 2 ผู้ต้องหา พร้อมยาบ้า 400 เม็ด ชายแดนแม่สาย จ.เชียงราย

ผาเมือง จับกุม 2 ผู้ต้องหา ข้ามแดนซื้อยาบ้า ประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2566 กองกำลังผาเมือง โดย กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก จัดกำลังพล 1 ชุดปฏิบัติการ ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเฝ้าตรวจเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดตามพระราชบัญญัติยาเสพติด บริเวณช่องทางบ้านผาหมี หมู่ที่ 6 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ได้ตรวจพบผู้ต้องสงสัย จำนวน 2 คน เดินทางตามเส้นทางภูมิประเทศเข้ามาบริเวณพื้นที่เฝ้าตรวจ หน่วยจึงได้แสดงตัวส่งสัญญาณให้หยุด เพื่อขอตรวจสอบ

ทราบชื่อ นาย อโนทัย ส่งต่าย อายุ 41 ปี ที่อยู่ 87 หมู่ 5 ต.บ้านด้าย อ.แม่สาย จ.เชียงราย และ นาย วิวัฒน์ แก้วรากมุก อายุ 34 ปี ที่อยู่ 193 หมู่ 4 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 400 เม็ด ซุกซ่อนอยู่บริเวณขอบกางเกงขาสั้นสีดำของนายอโนทัย, โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง และเงินสด จำนวน 3,750 บาท

จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การยอมรับสารภาพว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของพวกตนจริง โดยได้เดินทางข้ามไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อไปซื้อยาเสพติดและเดินทางกลับเข้ามาในราชอาณาจักร แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน หน่วยจึงได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่สาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป