ขนส่งเชียงใหม่ ปิดประมูลทะเบียน 9999 เคาะ 142 ครั้งจบที่ 1.4 ล้านบาท

Mummai Media

เชียงใหม่ ปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวย 9999 เคาะ 142 ครั้งผู้ประมูลไปสูงถึง 1.4 ล้านบาท ครั้งที่ 32 หมวดอักษร งธ มีความหมายว่า “เงินทองมากมาย ธุรกิจค้าขายรุ่งเรือง”จำนวน 301 หมายเลข ปิดการประมูลรวมจำนวน 24,105,238 บาท

ขนส่งเชียงใหม่ ปิดประมูลทะเบียน 9999 เคาะ 142 ครั้งจบที่ 1.4 ล้านบาท

ส่วนบรรยากาศปิดการประมูลป้ายทะเบียนของจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 32 หมวดอักษร งธ มีความหมายว่า “เงินทองมากมาย ธุรกิจค้าขายรุ่งเรือง” จำนวน 301 หมายเลข นางวราภรณ์ วรพงศธร ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าได้เปิดการระมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย (รถเก๋ง )แบบออนไลน์ ซึ่งได้เปิดโอกาสให้สนใจเข้าร่วมการประมูลสามารถประมูลผ่านทางออนไลน์ได้ทุกช่องทาง ส่วนการจัดขึ้นที่โรงแรม ก็เป็นการประมูลออนไลน์เช่นกัน เพียงแต่ทางขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ได้อำนวยความสะดวกเรื่องสถานที่ คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต ให้กับผู้ที่อยู่ใกล้เคียง สามารถเดินทางมาร่วมประมูลได้ ก็มีผู้สนใจเดินทางมาเข้าร่วมจำนวนมาก

ขนส่งเชียงใหม่ ปิดประมูลทะเบียน 9999 เคาะ 142 ครั้งจบที่ 1.4 ล้านบาท

ผลจากการประมูลป้ายทะเบียน 9999 ถือเป็นเลขสูงสุดที่หลายคนใฝ่ฟันอยากครอบครอบ โดยหมวดอักษร “งท” ปี 65 ที่ผ่านมาทำรายได้ไป 1 ล้านบาท ซึ่งปี 66 หมวดอักษร “งธ” ที่ประมูลในครั้งนี้ มีการยื่นแข่งขันประมูลสูงถึง 142 ครั้ง จบการประมูลไปในราคา 1,410,000 บาท ปิดการประมูลรวมจำนวน 24,105,238 บาท

ขนส่งเชียงใหม่ ปิดประมูลทะเบียน 9999 เคาะ 142 ครั้งจบที่ 1.4 ล้านบาท

นางวราภรณ์ วรพงศธร ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่กำหนดจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย (รถเก๋ง) ครั้งที่ 32 หมวดอักษร งธ “เงินทองมากมาย ธุรกิจค้าขายรุ่งเรือง”จำนวน 301 หมายเลข ทางอินเตอร์เน็ต www. tabienrod.com ในครั้งนี้ ถือเป็นวิถีใหม่แห่งการประมูล NEW NORMAL Auction ผ่านช่องทางอินเตอร์เน็ตเพียงช่องทางเดียวในส่วนของรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน (รถเก๋ง) แผ่นป้ายที่จะนำออกประมูลเป็นแผ่นป้ายภาพกราฟฟิคที่มีสีสันสวยงาม มีเอกลักษณ์และความหมายบ่งบอกความเป็นจังหวัดเชียงใหม่ ตามคำขวัญจังหวัดเชียงใหม่ “ดอยสุเทพเป็นศรี ประเพณีเป็นสง่า บุปผชาติล้วนงามตา นามล้ำค่านครพิงค์” ซึ่งจะสื่อความหมายของจังหวัดเชียงใหม่ที่เป็นจังหวัดที่มีความเจริญรุ่งเรือง สงบ ร่มเย็น ประชาชนมีความสุขโดยถ้วนหน้า อันจะส่งผลให้ผู้ที่ครอบครองป้ายดังกล่าวจะมีแต่ความเจริญ เป็นศิริมงคล รถที่ใช้อยู่จะนำพาให้มีทรัพย์เพิ่มพูนทวียิ่งๆ ขึ้นไป โดยป้ายทะเบียน 9999 ถือว่าได้ราคาประมูลที่สูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา และหลายๆ ป้ายที่จบการประมูลสูงกว่าปีที่ผ่านมาเช่นกัน ทำให้คาดเดาได้ว่าเศรษฐกิจเริ่มกลับมาดีขึ้น ในปี 65 ที่ผ่านมาหลังจากจบการประมูลทั้งหมด ก็มีรายได้นำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) จำนวน 25 ล้านบาท ปีนี้ก็คาดว่าน่าจะใกล้เคียงกัน น่าจะไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

ขนส่งเชียงใหม่ ปิดประมูลทะเบียน 9999 เคาะ 142 ครั้งจบที่ 1.4 ล้านบาท

กรมการขนส่งทางบกได้นำหมายเลขทะเบียนรถซึ่งเป็นที่ ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชนสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ออกประมูลเป็นการทั่วไปเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนมีสิทธิเข้าร่วมการประมูลอย่างเสมอภาค เท่าเทียมกัน ด้วยความโปร่งใส และเป็นธรรม โดยรายได้ทั้งหมดนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อนำไปสนับสนุนโครงการที่สร้างคามปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เช่น โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลต่างๆ โครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ โครงการสำนักงานขนส่งสาขาเคลื่อนที่ โครงการมั่นใจทั่วไทยรถใช้ GPS โครงการจัดตั้งศูนย์บริการจัดการเดินรถระบบ GPS และศูนย์ควบคุมสถานตรวจสภาพรถเอกชน เป็นต้น.