ตม.เชียงใหม่ ร่วมสภ.ดอยเต่า กวาดล้าง ปืนผิดกฎหมาย

ตม.เชียงใหม่ ร่วมกับ สภ.ดอยเต่า ระดมกวาดล้าง อาวุธปืนผิดกฎหมาย
ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม โดยกำหนดการปฏิบัติการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 1 ก.ค. – 30 ก.ย.66 พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปรามทำการระดมปิดล้อมตรวจค้น เพื่อกวาดล้างความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด การจำหน่ายอาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิดโดยผิดกฎหมาย และผ่านระบบออนไลน์และโซเชียลมีเดียโดยผิดกฎหมาย ในการนี้ พล.ต.ต.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ ตรวจคนเข้าเมืองทุกจังหวัด ในสังกัด บก.ตม.5 ดำเนินการระดมกวาดล้างปิดล้อมตรวจค้นอาวุธปืนฯ เพื่อให้การป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมที่มีผลกระทบต่อประชาชนบังเกิดผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพสูงสุด
ตม.จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ และ
พ.ต.ท.หญิง พัสษลพร ศุกระศร รอง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ งานสืบสวนปราบปรามฯ ทำการสืบสวนเพื่อจับกุมคนต่างด้าว ซึ่งได้กระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 หรือความผิดตามกฎหมายอื่น

วันที่ 21 ก.ค.66 ตม.จว.เชียงใหม่ บูรณาการร่วมกับ สภ.ดอยเต่า และกก.สส.2 บก.สส.ภ.5 เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่เป้าหมาย อ.ดอยเต่า จว.เชียงใหม่ ผลการปฏิบัติ สามารถจับกุมชายชาวไทย 2 ราย ในข้อหา “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและมียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 2 (ฝิ่นดิบ) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนแก๊ปยาวแบบไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก และฝิ่นดิบ 1 ห่อ ประมาณ 0.7 กรัม นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอยเต่า ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม