ตม.เชียงใหม่ ตรวจตรา-ประชาสัมพันธ์ แจ้งที่พักคนต่างด้าว

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดจัดทำโครงการ “ประชาสัมพันธ์เชิงรุกการแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าวตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.2522”

ในการนี้ พล.ต.ต.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ ตม.จว.เชียงใหม่ ดำเนินการให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับมาตรการและนโยบายของผู้บังคับบัญชา ตม.จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ และ พ.ต.ท.หญิง พัสษลพร ศุกระศร รอง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปรามฯ บูรณาการร่วมกับ หน่วยงานความมั่นคงภายในพื้นที่ ทำการสืบสวนเพื่อจับกุมคนต่างด้าว ซึ่งได้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒ หรือความผิดตามกฎหมายอื่น

วันที่ 30 กรกฎาคม 2566 ตม.จว.เชียงใหม่ ออกตรวจสอบและประชาสัมพันธ์การแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าวตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 สถานประกอบการในพื้นที่รับผิดชอบ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

ผลการตรวจสอบ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด จึงได้แจ้งวิธีการแจ้งรับคนต่างด้าวเข้าพักอาศัยสำหรับเจ้าบ้านหรือผู้ครอบครองเคหะสถาน สามารถดำเนินการได้ 3 วิธีการ ดังนี้

1. สามารถนำเอกสารมาดำเนินการด้วยตนเอง หรือ มอบหมายให้ผู้อื่นนำเอกสารมาแจ้ง ณ ที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่เลขที่ 71 ม.3 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ (ตามวันและเวลาราชการ)

2. แจ้งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ที่อยู่ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่ เลขที่ 71 ม.3 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ 50200

3. แจ้งทางอินเตอร์เนท (Internet) โดยดำเนินการได้ที่เว็บไซต์ www.immigration.go.th ในหน้าต่างการแจ้งที่พักอาศัย

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม