ตม.เชียงใหม่ รวบสาวจีน หนีหมายจับยักยอกทรัพย์

เชียงใหม่ ตม.เชียงใหม่ รวบแล้วสาวจีน หลังหนีหมายจับคดียักยอกทรัพย์

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ท.สรร พูลศิริ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ของ สตม. บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ในการนี้ พล.ต.ต.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ ตม.จว.เชียงใหม่ ตรวจเข้มพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมอย่างเต็มรูปแบบ
​ตม.จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ และ
พ.ต.ท.หญิง พัสษลพร ศุกระศร รอง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปรามฯ บูรณาการร่วมกับ หน่วยงานความมั่นคงภายในพื้นที่ ทำการสืบสวนเพื่อจับกุมคนต่างด้าว ซึ่งได้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 หรือความผิดตามกฎหมายอื่น


​เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2566 ตม.จว.เชียงใหม่ ได้รับการประสานจาก ตำรวจ สน.บางโพงพาง ว่ามีผู้ต้องหาชาวจีน ซึ่งมีหมายจับข้อหา “ร่วมกันยักยอกทรัพย์” ได้หลบหนีจากกรุงเทพมหานคร มากบดานอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาข่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี

จนกระทั่ง วันที่ 23 สิงหาคม 2566 ตม.จว.เชียงใหม่ บูรณาการร่วมกับ กก.สส.บก.ตม.5 ได้สืบทราบว่าชาวจีนรายดังกล่าว ได้เดินทางมาพักยังโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองเชียงใหม่ จึงได้วางแผนติดตาม และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหารายดังกล่าวได้ในที่สุด
​โดยชาวจีนรายดังกล่าว ได้ยื่นขออยู่ต่อด้วยเหตุผลเป็นคนอยู่ชั่วคราว และได้กระทำความผิดในพื้นที่เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร ต่อมาได้หนีมาอาศัยอยู่ที่ จว.เชียงใหม่ และถูก ตม.จว.เชียงใหม่ จับกุมตัวได้ในที่สุด

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม