เชียงใหม่ ขานรับกระตุ้นท่องเที่ยว เสนอแผนนายกฯ ใหม่ทันที วอนเร่งจัดตั้งทีมโดยเร็ว

เชียงใหม่ ภาคการท่องเที่ยวเชียงใหม่ ขานรับกระตุ้นการท่องเที่ยวพร้อมเสนอแผนให้นายกฯ ใหม่ทันทีวอนเร่งจัดตั้งทีมโดยเร็ว ด้านปธ.สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ แผนเสนอเบื้องต้นโค้งสุดท้ายผลักดันจังหวัดเชียงใหม่เมืองมรดกโลก , แผนNEC พื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคเหนือ หรือ Northern Economic Corridor NEC – Creative LANNA การพัฒนาสนามบินแห่งที่ 2 เพื่อขยายตัวรองรับการเดินทาง เนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่ในขณะนี้ต้องเพิ่มเที่ยวบินตรงจากต่างประเทศเข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ ให้เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากในห้วงปัจจุบันตลาดหลักยังเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย และให้มีการททวนการบริหารศูนย์ประชุมนานาชาติฯ ของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรองรับการจัดงาน ประชุมสัมนา จัดกิจกรรมต่างๆ ให้เพิ่มมากขึ้นสร้างรายได้เข้าจังหวัดเชียงใหม่

นายพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงใหม่ เผยต่อผู้สื่อข่าว ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานว่านายกฯ เศรษฐา จะเดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีนโยบายเร่งฟื้นฟูการท่องเที่ยวเพื่อสร้างรายได้เข้าประเทศ และได้เดินทางไปจังหวัดภูเก็ตแล้วนั้น ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ ภาคการท่องเที่ยว พร้อมจัดนำแผนเสนอให้นายกฯ ทันที่ เบื้องต้นได้มีการประสานหารือร่วมทีมงานของนายกฯ ผ่านอดีตส.ส. ในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งเมืองที่เป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวต่างชาติ และคนไทย ซึ่งแผนเบื้องต้นสอดคล้องกับภูเก็ต ด้านเดินทางเข้าประเทศไทยโดยไม่ต้องขอวีซ่า แต่ต้องมาดูผลกระทบต่างๆ เพื่อให้สอดคล้อง โค้งสุดท้ายผลักดันจังหวัดเชียงใหม่เมืองมรดกโลก , แผนNEC พื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคเหนือ หรือ Northern Economic Corridor NEC – Creative LANNA การพัฒนาสนามบินแห่งที่ 2 เพื่อขยายตัวรองรับการเดินทาง เนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่ในขณะนี้ต้องเพิ่มเที่ยวบินตรงจากต่างประเทศเข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ ให้เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากในห้วงปัจจุบันตลาดหลักยังเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย และให้มีการททวนการบริหารศูนย์ประชุมนานาชาติฯ ของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรองรับการจัดงาน ประชุมสัมนา จัดกิจกรรมต่างๆ ให้เพิ่มมากขึ้นสร้างรายได้เข้าจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมให้เสนอนายกฯ ขับเคลื่อนเส้นทางR3A ในการเดินทางสะดวกมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ จะคึกคักในไตรมาส 4 และไตรมาส 1 เป็นห้วงฤดูหนาวมีการจัดกิจกรรม อีเว้นท์ต่างๆ ร่วมไปประเทศประเพณีลอยกระทงหรือยี่เป็ง เป็นประเพณีที่ทชาวไทยและต่างชาติ ชื่นชอบนิยม จากนักท่องเที่ยวเข้าโดยเฉลี่ยเดือนละ 1 แสนคนทั้งสายการบิน การเดินทางด้วยรถส่วนตัว รถสาธารณะ จะเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในห้วงวันหยุดจะเพิ่มมากขึ้น อย่างในห้วงวันยาวที่ผ่านมา ทั้งนี้ต้องการให้นายกฯ เร่งฟอร์มทีมคณะรัฐมนตรีโดยเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและเดินทางไปพบปะผู้นำของโลกโดยเร็วสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม