แห่เช็คอิน”ทุ่งดอกบลูซัลเวีย” บานสะพรั่งบนดอยม่อนแจ่ม

เชียงใหม่ ไม่อิจฉาก็บอกไม่ได้แล้ว คู่รักคู่หวานพากันไปเช็คอิน ทุ่งบลูซัลเวีย สีม่วง กำลังเบ่งบาน ในหน้าฝนแบบนี้ ฉากถ่ายภาพถ่ายคลิกจากธรรมชาติรังสรรค์ มาให้ในแต่ละช่วงทั้ง สายหมอก ไอลมเย็นๆ และสองเรา ที่นี่ยิ่งสวนดอกไม้ ดอยม่อนแจ่ม ที่บอกว่าการท่องเที่ยวไม่เงียบ ท่องเที่ยวได้ทุกช่วงฤดู

ช่วงหน้าฝนแบบนี้ กระแสการท่องเที่ยวดอยม่อนแจ่ม ไม่มีตก เพราะโลกโซเซียล แถมจะทุกแพลตฟอร์ม มีการแชร์โพสต์ความสวยงามของทุ่งดอกสีม่วง ทำให้คู่รักหลายคนที่ได้ชม ต้องอิจฉาขึ้นมาทันที อยากไปท่องเที่ยว เพราะช่วงนี้สายหมอก ไอลมเย็นๆ และสองเรา นำคู่รัก คนรัก คนรู้ใจ ยิ่งคู่รักใหม่ มองหาภาพหวานต้องที่นี่ ทุ่งดอก บลูซัลเวีย หรือ Bule salvia สีม่วงซึ่งมีความหมายดอกนี้คือความ “คิดถึง”. เมื่อนำไปมอบให้ใคร หมายถึงเราคิดถึงคนนั้น รักคนนั้น กำลังบานสวยสะพรั่ง มาพร้อมสะพานสีขาว ตัดกับสีดอกบลูซัลเวียสีม่วง มีภูเขา สลับกับทะเลหมอกที่ลอยเหนือเบื้องหน้า ได้ถ่ายภาพเซลฟี่กับฉากหลังธรรมชาติ มองได้เลยว่า สวยงาม ที่นี้ ยิ่งสวนดอกไม้ ตำบล แม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงหน้าฝนแบบแต่ที่มีความสวยงามรอให้ทุกท่านได้เดินทางมาท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติ ของดอยม่อนแจ่มแห่งนี้

ส่วนใครที่จะเดินทางไปช่วงนี้ ต้องระมัดระวังเนื่องจากมีฝนตกลงมา เส้นทางการเดินอยากลำบาก ถนนเป็นเลนเดียวแคบและมีความชันมาก ๆ ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ หากไม่มั่นใจ สามารถใช้บริการรถจากสวนได้ เพียงนำรถจอดไว้บริเวณศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองหอยใหม่ โทรเรียกรถสวนหมายเลข 061-318-7181 ค่าบริการรับส่งคนละ 50 บาท ไป – กลับ แต่ที่สวนเก็บค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 30 บาท สำหรับใครขับรถขึ้นดอยลาดชันหรือรถที่ไม่แรงพอ แนะนำให้ใช้บริการรถจากสวนเพื่อความปลอดภัย

บลูซัลเวีย หรือที่คนไทยคิดว่าลาเวนเดอร์ จริงๆ แล้วบลูซัลเวียอยู่ในพืชตระกูลเดียวกับลาเวนเดอร์นั่นเอง มีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศบราซิลลำต้นสูงประมาณ1-2 ฟุต ออกดอกเป็นช่อและมีดอกมาก มีหลายสี เช่น สีม่วง สีขาว และม่วงขาวในช่อเดียวกัน เจริญเติบโตได้เร็ว สามารถทนต่อสภาพอากาศร้อนและทนฝนได้ดี ออกดอกได้ตลอดปี

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม