ข้าวห่อใบตอง “ป้าภา” เมนูหลากหลาย ลำแต้ๆ แต่ราคาคงเดิม

เชียงใหม่ ขวัญใจคนทำงาน นักเรียนนักศึกษาข้าวห่อใบตอง 20 บาทไม่ขึ้นราคาสงสารคนกิน คน เบี้ยน้อยหอยน้อย จะไปปรับขึ้นก็สงสารเหมือนไปทำร้ายซ้ำเติมพวกเขา ตอนนี้ก็ต้องรอกันต่อไป หวังให้รัฐบาลใหม่เร่งเข้ามาแก้ไขปัญหาสินค้าข้าวของแพง เพื่อขึ้นไปแล้วไม่รู้จะปรับลดเมื่อไร ถึงวัตถุดิบจะขึ้นต่อเนื่องคงราคานี้เพื่อลูกๆหลานๆ เพราะทำในครอบครัวจึงพออยู่ได้

แม้วัตถุดิบจะปรับราคาขึ้น แต่ร้านข้าวห่อใบตอง 20 บาท ย่านสันติธรรม ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ ที่ขายมานานหลายปี เป็นขวัญใจของคนทำงาน นักเรียน นักศึกษา ได้ซื้อไปรับประทานอาหารเช้า และกลางวัน ป้าภา หรือ นางอำภา นวนฝั้น เจ้าของร้าน บอกว่ายังคงขายข้าวห่อ 20 บาท กับ 2 อย่างจะเป็นข้าวเหนียว และข้าวสวย ถึงราคาข้าวจะปรับขึ้น รวมไปถึงวัตถุดิบต่างๆ แต่ที่ร้านจะคงราคานี้ และปริมาณเท่าเดิมให้ลูกๆ หลานๆ ได้รับประทาน เพราะสงสารหากไปปรับขึ้นพวกเข้าก้มีต้นทุนเพิ่มขึ้น ถึงจะได้กำไรลดลงน้อยลง ก็ตามแต่เพื่อให้ทุกคนยังได้อิ่มท้องราคาถูก ซึ่งที่ร้านคงอาหารปรุงสุกที่ใหม่สดๆ ข้าวหุงใหม่ๆร้อนๆ มีเมนูเกือบ 30 อย่างให้เลือกเป็นอาหารพื้นเมืองเหนือ มีหมู ตับ ไก่ ทอด หมูฝอย หมูหวาน หมูกระเทียบตับกระเทียบ หลากหลายให้เลือก โดยเฉพาะเด็กๆ ได้รับประทานข้าวเช้าก่อนไปโรงเรียนเพราะเป็นมื้อที่สำคัญ

ป้าภา ย้ำว่าทุกวันนี้ยังอยู่ได้มีรายได้เลี้ยงครอบครัว เพราะทำกันเองในครอบครัวไม่ได้จ้างใคร จึงทำให้ยังคงขายราคา 20 บาทมานานหลายปี ยิ่งนักศึกษา นักเรียนจบใหม่ยังหางานทำ รอทำงาน รายได้แถบไม่มี บางรายอาจจะหางานรายวันทำ มีรายได้น้อยเรียกว่าเบี้ยน้อยหอยน้อย จะไปปรับขึ้นก็สงสารเหมือนไปทำร้ายซ้ำเติมพวกเขา ตอนนี้ก็ต้องรอกันต่อไป หวังให้รัฐบาลใหม่เร่งเข้ามาแก้ไขปัญหาสินค้าข้าวของแพง เพื่อขึ้นไปแล้วไม่รู้จะปรับลดเมื่อไร

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม