ททท.ภาคกลางชูแนวคิด “นวัฒนธรรม” ปลุกกระแสท่องเที่ยวภาคกลางรับปีมังกร

ททท.ภูมิภาคภาคกลางเปิดมุมมองแปลกใหม่กระตุ้นการท่องเที่ยวภาคกลางต้อนรับปีมังกร 2567        ในรูปแบบ “นวัฒนธรรม” นำนวัตกรรมมาผสานถ่ายทอดวัฒนธรรม รวมถึงขยายผลแหล่งท่องเที่ยว Unseen เรื่องราวไม่เคยรู้ Untold แกะกล่องการท่องเที่ยวใหม่ Unbox ดึงนักท่องเที่ยวหันมาเที่ยวภายในประเทศกันมากขึ้น

นายอัครวิชย์  เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า  ในช่วงปลายปี 2566 ต่อเนื่องถึงต้นปี 2567 ทาง ททท.ภูมิภาคภาคกลางได้ดำเนินแผนการตลาดเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายใต้แนวคิด“นวัฒนธรรม” (นวัตกรรม+วัฒนธรรม) หรือ Inno-Cultural for Sustainable  Tourism ตามนโยบายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในภาพรวม โดยนำความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม เทคโนโลยีอันทันสมัยมาผสมผสานเพื่อถ่ายทอดวัฒนธรรม วิถีชีวิต  อัตลักษณ์ ของความเป็นภาคกลาง ซึ่งจะเป็นการนำเสนอมุมมองที่แปลกใหม่ของการท่องเที่ยวเมืองไทย ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์ท่องเที่ยวสุดมหัศจรรย์ ไร้ขีดจำกัด เหนือความคาดหมาย น่าประทับใจ เพื่อสร้างกระแสการท่องเที่ยวภายในประเทศ

นายอัครวิชย์ กล่าวว่า นอกจากนั้นเราจะกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้ถึงแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่เคยเห็น Unseen หรือจะเรียกว่าสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักแพร่หลาย ทั้งแหล่งท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ และที่มนุษย์สร้างขึ้นมาเอง อาทิ วัดวาอาราม ที่ผู้ศรัทธาในพุทธศาสนาร่วมสร้างขึ้นมาอย่างวิจิตรงดงามแต่ยังไม่เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักท่องเที่ยว กระตุ้นให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เจ้าของบ้าน ชุมชนที่เป็นเจ้าของแหล่งท่องเที่ยวร่วมกันคัดเลือก โปรโมท โหวต ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว Unseen แห่งใหม่ขึ้นมา เรื่องราวที่ไม่เคยรู้ Untold เป็นตำนาน ความเชื่อ ความศรัทธาต่าง ๆ

“เมื่อมีแหล่งท่องเที่ยว Unseen แห่งใหม่ ก่อให้เกิดมุมมองใหม่ๆ สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวใหม่ กิจกรรมรูปแบบใหม่ ๆ ขึ้นมาดึงดูดนักท่องเที่ยว มีการบอกต่อเผยแพร่เรื่องราวกันต่อ ๆ ไป จะเป็นการแกะกล่องการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ๆ Unbox สิ่งที่เหนือความคาดหมาย Unpredictable ที่ไม่คิดว่าจะมีใน ภาคกลาง บางคนเที่ยวเมืองไทยน้อยกว่าต่างประเทศ จะเกิดความตื่นเต้น ว๊าว อาทิ ทะเลหมอกซึ่งไม่ได้มีแค่ภาคเหนือ แก่งกระจาน บนเขาพระเนินทุ่ง ที่ได้รับคำเปรียบเปรยว่า 365 วันมีทะเลหมอกทุกวัน เป็นทะเลหมอกของภาคกลางที่สามารถสู้กับภาคเหนือได้สบายๆ เพิ่มรูปแบบและสถานที่เที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวได้หลากหลายขึ้น ขจัดข้อจำกัดต่าง ๆ ที่เคยเป็นอุปสรรคในการท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับประสบการณ์การท่องเที่ยว แบบไร้ขีดจำกัด Unlimited” ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท.กล่าว

ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท. ยังกล่าวด้วยว่า ความน่าสนใจของเมืองไทยแบบไม่น่าเชื่อ สถานที่ซึ่งนักท่องเที่ยวคิดไม่ถึงว่าจะมีในเมืองไทย มีความสวยงามอย่างไม่น่าเชื่อ หรือไม่น่าเชื่อว่าอาหารจะอร่อยขนาดนี้ Unbelieveable สัมผัสสินค้า บริการทางการท่องเที่ยวแบบเกินต้าน จนหยุดเที่ยวไม่ได้ Unstoppable พร้อมเก็บเกี่ยวความทรงจำอันน่าประทับใจแบบลืมไม่ลง Unforgettable นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจ  เกินความคาดหมายที่คิดไว้

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม