สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย​ และ​เจ้าภาพร่วม​ กองทุน​พัฒนา​สื่อปลอดภัย​และสร้างสรรค์​ ร่วมกับ​ มูลนิธิ​แสงชัย​ สุ​นท​รวัฒน์​ จัดงานประกาศ​ผลและมอบรางวัลแสงชัย สุนทรวัฒน์ประจำปี 2565

 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2566 สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทยประกาศผลและมอบรางวัลข่าว สารคดีวิทยุและโทรทัศน์ยอดเยี่ยม รางวัล แสงชัย สุนทรวัฒน์ ครั้งที่ 25 ประจำปี2565 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกองทุน​พัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์เป็นเจ้าภาพร่วมเพื่อส่งเสริมพัฒนาคุณภาพข่าวรวมทั้งทักษะและศักยภาพของการผลิตข่าวด้านโทรทัศน์และวิทยุ โดยมีผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมด 61 ข่าวซึ่งเป็นผลงานที่ออกอากาศในช่วง 1 มกราคม 31ธันวาคม 2565

“โดยรางวัลข่าวโทรทัศน์เชิงสืบสวนยอดเยี่ยม ประจำปี2565 ได้แก่ ซีรีส์ข่าว เปิดโปงลักลอบล้างถังสารเคมี จากสถานีไทยพีบีเอส

รางวัลชมเชยข่าวเชิงสืบสวนสอบสวนได้แก่ ตั๋วแรงงานเถื่อน เคลียร์ได้ จ่าย จบ จากสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส”

ขณะที่รางวัลข่าวเหตุการณ์ยอดเยี่ยมและรางวัลชมเชย แสงชัย สุนทรวัฒน์ ประจำปี2565 ไม่มีผู้ใดได้รับรางวัลรางวัลสารคดีเชิงข่าวโทรทัศน์ แสงชัย สุทรวัฒน์ ประจำปี2565 ผลงานที่ได้รับรางวัลชมเชยประเภทรายการสารคดีเชิงข่าวโทรทัศน์ ได้แก่ Big Story เรื่องใหญ่ Thai PBS ตอน หมูไทย360 องศา จากสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส 

รางวัลประเภทสกู๊ปข่าว ผลงานที่ได้รับรางวัลชมเชย ได้แก่ 28 ปี เหมืองดงมะไฟ รอยเลือดและคราบน้ำตา จากสำนักข่าววันนิวส์ ช่องวัน 31

ส่วนรางวัลรายการข่าววิทยุและรางวัลพิเศษกองบรรณาธิการข่าวปลอดภัยและสร้างสรรค์ปีนี้ รายการครบเครื่องเรื่องข่าว สถานีวิทยุFM100.5MHz ได้รับรางวัลชมเชย และยังได้รับรางวัลยอดเยี่ยมรางวัลพิเศษกองบรรณาธิการวิทยุปลอดภัยและสร้างสรรค์ด้วย

รางวัลพิเศษกองบรรณาธิการข่าวโทรทัศน์ปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประเภทโทรทัศน์ได้แก่ “บันทึกโควิด19”จากบริษัท​อสมท.จำกัดมหาชน ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมประจำปี 2565!

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม