บก.ตม.5 กวาดล้างอาชญากรรมช่วงสงกรานต์ 67

บก.ตม.5 ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงสงกรานต์ 2567 สร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมและ ปราบปรามการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ในห้วงที่มีการจัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ 2567 และในช่วงวันหยุดยาวพล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัด ซึ่งปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม และสืบสวนจับกุมของ สตม. ให้มีผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยกำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตั้งแต่วันที่ 1 – 10 เมษายน 2567

ในการนี้ พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัด และด่านตรวจคนเข้าเมือง ในสังกัด บก.ตม.5 ดำเนินการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมโดยพร้อมเพรียงกัน

ในวันที่ 1 เม.ย.67 เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การรักษาความสงบเรียบร้อย ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ 2567

ในส่วนพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 ได้มีการบูรณาการกำลังประกอบด้วย กก.สส.บก.ตม.5 , ตม.จว.เชียงใหม่ , ตม.จว.ลำพูน , ด่าน ตม.ทอ.เชียงใหม่ , สภ.เมืองเชียงใหม่,สภ.ช้างเผือก, สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์และ สภ.แม่ปิง รวม 60 นาย ร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ณ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จว.เชียงใหม่

โดยมี พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท รอง ผบก.ตม.5 เป็นประธานการปล่อยแถวในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวรับทราบถึงความตั้งใจ และความพร้อมของ บก.ตม.5 และตม.จว.เชียงใหม่ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในการดูแลรักษาความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อสร้างความอุ่นใจ และความปลอดภัยในช่วงตลอดเทศกาลสงกรานต์นี้

ทั้งนี้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง กก.สส.บก.ตม.5 ได้โดยตรงผ่านทาง website ของหน่วยงาน : https://division5.immigration.go.th/ หรือ Facebook : https://www.facebook.com/immdiv5 หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 0 5212 1356 หรือสอบถามกับทาง ตม.จว.เชียงใหม่ได้โดยตรงผ่านทาง website ของหน่วยงาน : https://chiangmai.immigration.go.th หรือ Facebook : https://www.facebook.com/immchiangmai หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 0 5320 1755

 

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม