จับเจ้าของคาราโอเกะ ลอบค้ากามเด็ก แถมปล่อยกู้ดอกโหด

ชุดปฎิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกตรวจค้นร้านคาราโอเกะ และอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ใกล้เคียงซอยลาดปลาเค้า 75 กรุงเทพมหานคร หลังพบเจ้าของร้านลักลอบเปิดค้าประเวณี พบปล่อยให้เยาวชนอายุต่ำ 18 ขายบริการ

เวลาประมาณ 21.40 น.ของวันที่ 13 มิ.ย.67 ชุดปฎิบัติการพิเศษกรมการปกครองนำกำลังเข้าบุกตรวจค้นร้านคาราโอเกะแห่ง ในพื้นที่ถนนลาดปลาเค้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร หลังสืบทราบว่าร้านดังกล่าวลักลอบให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ค้าประเวณี จากการตรวจค้นภายในร้านพบพนักงานจำนวน 3 คน ให้บริการลูกค้าอยู่ภายในร้าน โดยมีนางสาวจุฑารัตน์ วาโยบุตร อายุ 33 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน

อีกจุดหนึ่งเป็นอพาร์ทเม้นท์ภายในซอยลาดปลาเค้า 75 เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าบุกตรวจค้นห้องภายในอพาร์ทเม้นท์ จำนวน 3 ห้อง พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี 3 คน อยู่กับสายลับ หลังมีการบ่อซื้อบริการจากร้านคาราโอเกะดังกล่าว

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง เปิดเผยว่าการเข้าตรวจค้นร้านดังกล่าว ได้รับแจ้งข้อมูลมูลนิธิเอ็มมานูเอล และมูลนิธิเดสตินี เรสคิ้ว ว่าร้านดังกล่าวมีการนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มาให้บริการ จึงได้ให้สายลับเข้ามาทำการล่อซื้อ จนกระทั่งยืนยันได้ว่า ผู้ให้บริการเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 3 คน และมีการเสนอขายบริการทางเพศให้กับสายลับ โดยพนักงานดูแลร้านอีกคนหนึ่ง คอยสนับสนุน และพาไปเปิดห้องพักภายในอพาร์ทเม้นท์ ภายในซอยลาดปลาเค้า 75

ก่อนที่สายลับจะส่งสัญญาณให้ชุดปฎิบัติพิเศษเข้าตรวจค้นจับกุม ข้อมูลการสืบสวนยังทราบว่าเจ้าของร้านได้นำติดต่อเยาวชนมาให้บริการเป็นระยะเวลาหลายเดือนแล้วซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ภูมิลำเนาเดียวกันกับเจ้าของร้าน และมีการบังคับให้เป็นหนี้โดยคิดดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อเดือนซึ่งถือว่าเป็นอัตราเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด อีกทั้งยังถูกหักค่าดื่มและค่าตัวสูงถึงร้อยละ 80


ด้านเจ้าร้านรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของร้านจริงเพราะจำนนต่อหลักฐาน หลังพบซึ่งธนบัตรจำนวนหนึ่งเป็นธนบัตรฉบับเดียวกันกับที่สายลับใช้ล่อซื้อ

เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีกับเจ้าของร้าน 2 ข้อหาคือความผิดตาม พ.ร.บ.ค้ามนุษย์ เป็นผู้เป็นธุระจัดหา หรือชักพาไปซึ่งเด็กที่มีอายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม และเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนพนักงานคนอื่นที่เหลือตำรวจได้เชิญตัวไปสอบปากคำว่ามีส่วนรู้เห็นหรือร่วมสนับสนุนการกระทำความผิดด้วยหรือไม่ นอกจากนี้ยังได้ดำเนินคดีกับเจ้าของอพาร์ตเมนต์ ในข้อหาประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนข้อหาสนับสนุน หรือสมคบการค้ามนุษย์ หรือไม่อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลว่าก่อนหน้านี้ได้มีการนำเยาวชนกลุ่มอื่นมาให้บริการอีกหรือไม่ รวมถึงขยายผลต่อไปว่ามีขบวนการค้ามนุษย์อยู่เบื้องหลังหรือไม่

สำหรับเยาวชนทั้ง 3 คนที่ตกเป็นเหยื่อ ทางเจ้าหน้าที่จะนำเข้าสู่ขบวนการฟื้นฟูเยียวยา โดยจะเชิญสหวิชาชีพมาสอบข้อเท็จจริง ตามขบวนการกฎหมาย

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม