จับวัยรุ่นเมืองน้ำหอม ขนยาบ้ากว่า 13 ล้านเม็ด นัดส่งของโรงขยะอ่อนนุช

Mummai Media

จับแก๊ง ‘หัวหมู่ M16’ พบนายทุนค้ายาทำรถแต่งซิ่ง ยึดยาบ้ากว่า 13 ล้านเม็ด

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 (บก.น.6) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผบก.น.6 พ.ต.อ.เอกรัตน์ เปาอินทร์ รองผบก.น.6 จับกุมเครือข่ายแก๊งค้ายารายใหญ่

จับวัยรุ่นเมืองน้ำหอม ขนยาบ้ากว่า 13 ล้านเม็ด นัดส่งของโรงขยะอ่อนนุช

สืบเนื่องจากตำรวจ กก.สส.บก.น.6 สืบสวนขยายผลจากเครือข่ายยาเสพติดย่านบางบ่อ จ.สมุทรปราการ ที่จับกุมไปแล้วเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยจับกุมนายวัฒนา (สงวนนามสกุล) พร้อมยาบ้า 10 ล้านเม็ด , เคตามีน 60 กิโลกรัม จึงขยายผลหากลุ่มลูกค้าที่รับยาเสพติดจากขบวนการดังกล่าว จนทราบว่ามีกลุ่มลูกค้าใช้รถยนต์ไปรับยาเสพติดจำนวนมาก ภายในซอยอ่อนนุช 86 แขวง-เขตประเวศ กทม. จึงสืบสวนขยายผลและเฝ้าติดตามกว่า 2 เดือน พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นภายในซอยดังกล่าวหลายราย ช่วยกันทำหน้าที่ขนลำเลียงยาเสพติดเข้ามาเก็บพักไว้ภายในซอย และกระจายยาเสพติดให้กับลูกค้าที่มารับยาเสพติด

จับวัยรุ่นเมืองน้ำหอม ขนยาบ้ากว่า 13 ล้านเม็ด นัดส่งของโรงขยะอ่อนนุช

ต่อมาเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ขณะที่ พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ รอดเข็ม ผกก.สส.บก.น. 6 นำกำลังเฝ้าสังเกตการณ์กลุ่มวัยรุ่นพบว่ามีการขนลำเลียงกระสอบสีขาวจำนวนหลายกระสอบ เชื่อได้ว่าเป็นยาเสพติดออกมาจากภายในซอยขนขึ้นรถยนต์ตู้ที่มาจอดรอ จึงนำกำลังแสดงตัวและตรวจคันจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย คือนายชลดรงค์ หรือ วี่ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน เป็นการทำให้เกิดผลกระทบ ต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป พร้อมยาบ้า 13,440,000 เม็ด รถยนต์ 6 คัน และ รถจักรยานยนต์ พร้อมชุดแต่ง 17 คัน มูลค่าทรัพย์สินประมาณ 4 ล้านบาท

จับวัยรุ่นเมืองน้ำหอม ขนยาบ้ากว่า 13 ล้านเม็ด นัดส่งของโรงขยะอ่อนนุช

โดยระหว่างที่ตำรวจจับกุมมีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 5 คน อาศัยความมืดและความชำนาญเส้นทางภายในชุมชนหลบหนีไปได้ ซึ่งจะสืบสวนขยายผลหาบุคคลที่เกี่ยวข้องในขบวนการดังกล่าวต่อไป สอบถามนายชลดรงค์ ผู้ต้องหา เบื้องต้นรับสารภาพว่าทำหน้าที่ในการขับรถนำสำรวจเส้นทาง เพื่อลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลางมาพักเก็บไว้ภายในสถานที่ดังกล่าว ก่อนกระจายยาเสพติดให้แก่ลูกค้าที่มารับซื้อ ซึ่งได้ค่าจ้างครั้งละ 10,000-15,000 บาท ซึ่งวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวไม่ได้มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่ช่วงกลางคืนมักจะมามั่วสุมรวมตัวกันแต่งรถมอเตอร์ไซต์ทุกคืน โดยใช้ชื่อว่า “แก๊งวัยรุ่นเมืองน้ำหอม” โดยมีนายโบ้ หรือ ฉายาในวงการรถแข่งชื่อว่า “หัวหมู่ M16” เป็นผู้ควบคุมสั่งการขนลำเลียงยาเสพติด

จับวัยรุ่นเมืองน้ำหอม ขนยาบ้ากว่า 13 ล้านเม็ด นัดส่งของโรงขยะอ่อนนุช

ส่วนเงินที่ได้นำมาลงทุนแต่งรถแข่ง และแข่งรถเดิมพันเงินหลัก ล้านบาทในสนามแข่งรถ ซึ่งจะได้ทำการสืบสวนขยายเพื่อดำเนินคดีในข้อหาสมคบ และฟอกเงิน เครือข่ายของกลุ่มนายทุนที่สนับสนุนต่อไป.