ปกครองอมก๋อยรวบ 7 แรงงานต่างด้าวผิดกม.

อำเภออมก๋อยตั้งด่านสกัดกั้นยาเสพติดเข้าพื้นที่ พบปิ๊กอัพขนต่างด้าวขับเข้าด่าน ตรวจค้นรวบได้ 7 ราย คนขับรับสารภาพรับจ้างขน เผยมีคนมารับช่วงต่อที่ฮอดนำส่งทำงานกรุงเทพ

นายวชิรวิทย์ อิ่มแสงจันทร์ นายอำเภออมก๋อย ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภออมก๋อย นำโดย นายปรีชาพล พูลทวี หน.ชุดฯ และนายอนุรักษ์ ศิลป์ไพราช รอง หน.ชุดฯ นำกำลัง สมาชิก อส. สังกัด ร้อย.อส.อ.อมก๋อยที่ 19 ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด จัดระเบียบสังคมฯ รักษาความสงบเรียบร้อย เฝ้าระวังการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ป้องปรามปัญหาอาชญากรรมต่างๆ อาทิ ปัญหายาเสพติด การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย การครอบครองและพกพาอาวุธปืน ฯลฯ รวมถึงข้อสั่งการภายใต้การเปิดปฏิบัติการ (kick off) ตามนโยบายจัดระเบียบสังคมของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทยในพื้นที่ ต.ยางเปียง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.67

กระทั่ง เวลา 18.00 น. ได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ ตอนครึ่ง สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บย 3506 ลำพูน โดยมี นายธนาศักดิ์ อายุ 38 ปี บ้านอยู่หมู่ 13 ตำบลยางเปียง อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นคนขับ ขับผ่านมา เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แสดงตัวให้หยุดรถ เพื่อตรวจค้น

ผลการตรวจสอบภายในรถยนต์ พบแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ทั้งหมด 7 คน เป็นชาย 6 คน หญิง 1 คน และจากการสอบสวนขยายผลทราบว่า นายธนาศักดิ์ฯ ได้รับการว่าจ้างให้ไปรับบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมาร์ บริเวณหลังโรงพยาบาลแม่ตื่น โดยใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1099 ไปส่งที่ปากทางเข้าบ้านแม่ลายดวงจันทร์ ตำบลนาคอเรือ อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ โดยจะมีคนมารับช่วงต่อ เพื่อจะนำพาเดินทางเข้าไปทำงานที่กรุงเทพ กระทั่งขับมาถึงบริเวณสามแยกบ้านโป่ง หมู่ที่ 8 ตำบลยางเปียง ที่เกิดเหตุ และถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกจับกุม และนำตัวทั้ง 8 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.อมก๋อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม