ปกครองอมก๋อยรวบ 7 แรงงานต่างด้าวผิดกม.

Mummai Media

อำเภออมก๋อยตั้งด่านสกัดกั้นยาเสพติดเข้าพื้นที่ พบปิ๊กอัพขนต่างด้าวขับเข้าด่าน ตรวจค้นรวบได้ 7 ราย คนขับรับสารภาพรับจ้างขน เผยมีคนมารับช่วงต่อที่ฮอดนำส่งทำงานกรุงเทพ

นายวชิรวิทย์ อิ่มแสงจันทร์ นายอำเภออมก๋อย ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภออมก๋อย นำโดย นายปรีชาพล พูลทวี หน.ชุดฯ และนายอนุรักษ์ ศิลป์ไพราช รอง หน.ชุดฯ นำกำลัง สมาชิก อส. สังกัด ร้อย.อส.อ.อมก๋อยที่ 19 ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด จัดระเบียบสังคมฯ รักษาความสงบเรียบร้อย เฝ้าระวังการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ป้องปรามปัญหาอาชญากรรมต่างๆ อาทิ ปัญหายาเสพติด การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย การครอบครองและพกพาอาวุธปืน ฯลฯ รวมถึงข้อสั่งการภายใต้การเปิดปฏิบัติการ (kick off) ตามนโยบายจัดระเบียบสังคมของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทยในพื้นที่ ต.ยางเปียง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.67

ปกครองอมก๋อยรวบ 7 แรงงานต่างด้าวผิดกม.

กระทั่ง เวลา 18.00 น. ได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ ตอนครึ่ง สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บย 3506 ลำพูน โดยมี นายธนาศักดิ์ อายุ 38 ปี บ้านอยู่หมู่ 13 ตำบลยางเปียง อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นคนขับ ขับผ่านมา เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แสดงตัวให้หยุดรถ เพื่อตรวจค้น

ผลการตรวจสอบภายในรถยนต์ พบแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ทั้งหมด 7 คน เป็นชาย 6 คน หญิง 1 คน และจากการสอบสวนขยายผลทราบว่า นายธนาศักดิ์ฯ ได้รับการว่าจ้างให้ไปรับบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมาร์ บริเวณหลังโรงพยาบาลแม่ตื่น โดยใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1099 ไปส่งที่ปากทางเข้าบ้านแม่ลายดวงจันทร์ ตำบลนาคอเรือ อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ โดยจะมีคนมารับช่วงต่อ เพื่อจะนำพาเดินทางเข้าไปทำงานที่กรุงเทพ กระทั่งขับมาถึงบริเวณสามแยกบ้านโป่ง หมู่ที่ 8 ตำบลยางเปียง ที่เกิดเหตุ และถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกจับกุม และนำตัวทั้ง 8 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.อมก๋อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ปกครองอมก๋อยรวบ 7 แรงงานต่างด้าวผิดกม.