ตำรวจปส.ยึดยาบ้ากว่า36ล้านเม็ด-ไอซ์ 911กก.จ่อปิดล้อมผู้ค้ารายย่อยชุมชน

“บิ๊กราญ” แถลงผลการปฏิบัติการ “ตามล่า 100 เครือข่าย” จับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด 10 คดี ผตห. 21 คน ยึดยาบ้า 36 ล้านเม็ด ไอซ์ 911 กก. และ เฮโรอีน 5.16 กก.

วันที่ 17 มิ.ย.67 เวลา 10.00 น. ที่ ชั้น 2 ห้องพรหมนอก อาคารกองบัญชาการตำรวจแรสบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.ท.สําราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันติวะชัย ผู้บัญชาการตํารวจปราบปรามยาเสพติด นายนิยม ช่างพินิจ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงผลปฏิบัติการตามล่า 100 เครือข่าย ขบวนการลักลอบขนยาเสพติด ณ ห้องพรหมนอก อาคาร บช.ปส.

พล.ต.ท.สําราญ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้เป็นความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง กระทรวงมหาดไทย สํานักงานตํารวจแห่งชาติ กองบัญชาการตํารวจปราบปรามยาเสพติด สํานักงาน ป.ป.ส. หน่วยข่าวกรองทางทหาร กอ.รมน. และ กรมศุลกากร ซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 21 คน จาก 10 คดี พร้อมตรวจยึดของกลางยาเสพติดเป็นยาบ้าจํานวน 36 ล้านเม็ด ไอซ์ 911 กิโลกรัม และเฮโรอีน 5.16 กิโลกรัม

ซึ่งการจับกุมในคดีต่างๆเป็นการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทั่วประเทศร่วมกับหน่วยภาคีในการสกัดกั้น โดยทําการปิดล้อมและตรวจค้น เพื่อป้องกันไม่ให้ยาเสพติดเหล่านี้กระจายเข้าไปสู่ประชาชน ซึ่งในส่วนของการบําบัดยังคงมองว่าผู้เสพคือผู้ป่วย โดยผลการปฏิบัติที่ผ่านมาพบแนวโน้มที่ดีขึ้น มีตัวเลขผู้ค้ารายย่อยในชุมชนลดน้อยลง แต่เจ้าหน้าที่ยังคงปฏิบัติกวาดล้างอย่างต่อเนื่อง มีเป้าหมายเร่งด่วน 25 จังหวัด ทั่วประเทศ

ด้าน พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ผบช.ปส. กล่าวว่า หลังจากที่เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีได้กําชับในเรื่องของการปราบปรามปัญหายาเสพติดทั่วประเทศในมิติต่างๆของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในส่วนของสํานักงานตํารวจแห่งชาติ จะเน้นการปราบปรามในทุกระดับ ทั้งกลุ่มนายทุน กลุ่มผู้ลําเลียงและกลุ่มผู้ค้ารายย่อยในชุมชน

ซึ่งในรอบ 8 เดือนที่ผ่านมามีตัวเลขการจับกุมที่เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว เนื่องจากขบวนการเหล่านี้ พยายามหาวิธีลักลอบนําเข้ายาเสพติดเพิ่มขึ้น เพื่อทดแทนล็อตที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเป้าหมายต่อไปคือการปิดล้อมชุมชนทั่วประเทศ เพื่อป้องกันผู้ค้ารายย่อยที่อาจเกิดขึ้นมาใหม่

โดยยาเสพติดของกลางทั้งหมดถูกลักลอบนําเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านร้อยเปอร์เซ็นต์ ทั้งภาคเหนือและอีสาน ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่มีข้อมูลกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่อยู่ในมือแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ จึงอยากฝากเตือนไปยังขบวนการค้ายาเสพติดว่าตํารวจรู้ความเคลื่อนไหวของท่านทั้งหมดและไม่ย่อท้อ จะเดินหน้ากวาดล้างและจับกุมอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบาย 90 วัน ของรัฐบาล ในการปราบปรามยาเสพติดและลดผู้เสพในชุมชน 2-3 หมื่นราย โดยเริ่มตั้งแต่ 10 มิถุนายน – 10 กันยายน 2567

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม