‘นักเทรดทองคำ’ ร้อง ‘บิ๊กต่อ’ ผัวนางเอกช่องดัง ชวนลงทุนสูญ 20 ล้าน

กลุ่ม ‘นักเทรดทองคำ’ ร้อง ผบ.ตร. หลังถูกอาจารย์สอนเทรดทองดัง ชวนลงทุนสูญ 20 ล้านบาท

ตัวแทนผู้เสียหาย “นักเทรดทองคำ” ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. ให้ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง และ สน.ทั่รับผิดชอบ

วันนี้ 26 มิ.ย67 เวลา 09.30 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้พาตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย “นักเทรดทองคำ” กว่า 10 คน ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียน ถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อขอให้สั่งการโอนคดีและรวมคดี หลอกเทรดทองคำ เสียหายกว่า 20 ล้านบาท ตอนนี้กังวลเพราะคดีไม่มีเจ้าภาพทำคดีอาญาประชาชนเดือดร้อน และคนที่โฆษณาชักชวนเป็นคนดังมีชื่อเสียงมีโปรไฟล์ดี สนิ. ทสนมนักการเมือง ตำรวจ ได้รับฉายาว่า CEO หมื่นล้าน สามีนางเอกสาวชื่อดัง ชาวบ้านกลัวมาก

น.ส.แพร อายุ 40 ปี ประกอบธุรกิจส่วนตัว หนึ่งในตัวแทนผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนรู้จักกับอาจารย์คนดังกล่าวจากเพื่อนที่แนะนำว่าอาจารย์คนนี้เก่งเรื่องการสอนเทรดทองจนได้กำไรดีหลายเท่าตัว จึงลองศึกษาดู ก็พบว่าที่เฟซบุ๊กของอาจารย์คนดังกล่าวมีการไลฟ์สดสอนเทรดทองและได้ผลตอบแทนสูง โดยมีการโชว์การโอนเงินเข้าไปเทรดจำนวน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 40 ล้านบาท ซึ่งก่อนที่ตนจะตัดสินใจนำเงินไปร่วมลงทุนได้หาข้อมูลอาจารย์คนนี้ก็พบว่าเขามีโปรไฟล์ดี ใช้ชีวิตหรูหรา มีฐานะ มีหน้ามีตาในสังคม ออกทีวีบ่อย นอกจากนี้ยังเป็นสามีนางเอกช่องดังอีกด้วย จึงหลงเชื่อนำเงินเก็บของตนไปร่วมลงทุนเมื่อวันที่ 10 พ.ย. 66 จำนวน 200,000 บาท ก็ได้กำไรจริง หลังจากนั้นก็ลงทุนเรื่อยมา จนกระทั่ง 16 เม.ย. 67 ตนทำเรื่องขอถอนเงินทั้งหมดกลับไม่สามารถถอนเงินได้ในระบบอ้างว่ารอดำเนินการ จนผ่านไปนานกว่า 1 เดือนจึงรู้ว่าถูกหลอก

จึงได้สอบถามไปในกลุ่มคนที่ลงทุนเหมือนกันที่มีอยู่กว่า 500 คน จึงทราบว่ามีคนที่โดนหลอกเหมือนตนเป็นจำนวนมาก บางรายหนักสุดหลายล้านบาทจนแทบหมดตัว พอตรวจสอบเว็บไซต์ที่เปิดให้เข้าไปร่วมลงทุนก็พบว่าทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ฯ ได้มีหนังสือแจ้งไปที่ ป.ป.ท.แล้วว่าเว็บไซต์ดังกล่าวกับอาจารย์คนนี้ประกอบธุรกิจผู้ค้าสินทรัพย์ดิจิทัลโดยไม่ได้รับอนุญาต พวกตนที่ตกเป็นผู้เสียหายหลายสิบราย จึงได้ติดต่อสอบถามไปที่อาจารย์คนดังกล่าวก็ได้รับคำตอบว่าเขาก็เป็นผู้เสียหายถูกเว็บไซต์หลอกเหมือนกันส่วนเรื่องเงินที่ลงทุนไป เขาไม่รับรู้ไม่รับผิดชอบ พวกตนไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครแล้ว มืดแปดด้าน เงินที่นำมาลงทุนก็เป็นเงินเก็บที่จะเอาไว้ใช้ตอนแก่ บางคนก็เอาบ้านเอารถไปจำนองนำเงินมาลงทุน ตอนนี้กลายเป็นไม่เหลืออะไร จึงรวมตัวกันมาร้องขอให้ผบ.ตร.ช่วยเป็นเจ้าภาพทำคดีรวมกันเป็นคดีเดียว

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม