เลขาสกสค.บุกอีสานติดปีกความรู้ด้านกฎหมายครูและบุคลากรทางการศึกษา และสมาชิก ช.พ.ค. 20 จว.

วันที่ 13 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมศรีสกล เอ โรงแรมเดอะมาเจสติก จังหวัดสกลนคร โดยมี ดร.พีระพันธ์ เหมะรัต เลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายสุชาติ กลัดสุข รองเลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. คณะกรรมการ สกสค.จังหวัดสกลนคร คณะผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และบุคลากรทางการศึกษา ร่วมกัน เปิดการอบรมโครงการส่งเสริมให้ความรู้ทางด้านกฎหมายในการปฏิบัติหน้าที่แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา และสมาชิก ช.พ.ค. ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้ที่มีเชี่ยวชาญทางด้านกฎหมาย อาทิเช่น นายสมยศ วัฒนภิรมย์ ตุลาการศาลปกครองสูงสุด นายอาคม ทองศิริ อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการจังหวัดสมุทรสงคราม มาร่วมเป็นวิทยากรภายในการจัดกิจกรรมอบรบครั้งนี้อีกด้วย ด้วยหัวข้อ เรื่องพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ เรื่องความรู้เกี่ยวกับกฎหมายทั่วไป และเรื่องกฎหมายเกี่ยวกับความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์

ดร.พีระพันธ์ เหมะรัต เลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. กล่าวว่า นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง สำหรับบุคลากรทางการศึกษาที่มีโอกาสได้เข้ารับการอบรมโครงการส่งเสริมให้ความรู้ทางด้านกฎหมายในการปฏิบัติหน้าที่แก่ครู และบุคลากรทางการศึกษา และสมาชิก ช.พ.ค.

ในครั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการ สกสค. ได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่มีภาระหนี้สิน ซึ่งอาจเกิดจากหลาย ๆ ปัจจัย เช่น การบริหารการเงินภายในครอบครัว การค้ำประกัน หรือการ ไม่ได้รับความเป็นธรรมที่เกิดขึ้นในด้านกฎหมาย ในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นต้น ทำให้ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงในชีวิต รวมถึงสภาพจิตใจ สำนักงานคณะกรรมการ สกสค. จึงจัดโครงการอบรมนี้ขึ้น เพื่อให้ทุกท่านได้นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้จากการถ่ายทอดประสบการณ์ของวิทยากร ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและหน่วยงานต้นสังกัด หวังว่าผู้เข้ารับการอบรมที่มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตนเอง พัฒนางาน และการฝึกอบรมครั้งนี้จะบรรลุวัตถุประสงค์ทุกประการ

ด้าน นายวุฒิพล ฉนำกลาง ผอ.สำนักงาน สกสค. จังหวัดนครราชสีมา กล่าวกว่า สำหรับการอบรมในครั้งนี้หวังให้ผู้เข้าร่วมมีความรู้ความเข้าใจในข้อกฎหมาย โดยเฉพาะข้อกฎหมายเรื่องการปกครอง การออกคำสั่ง ที่เกี่ยวกับข้าราชการครู รวมไปถึงความรู้เกี่ยวกับภัยจากโลกออนไลน์ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งได้มีการคัดเลือกตัวแทนบุคลากรทางการศึกษา ทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จำนวน 115 คน จาก 20 จังหวัด เพื่อหวังว่าภายหลังจากผู้เข้าร่วมการอบรมจะนำไปปฏิบัติได้จริง และจะสามารถลดอัตราการถูกฟ้องร้องได้.

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม