ประธาน-รองประธาน วุฒิสภารับสนองพระบรมราชโองการแต่งตั้ง “มงคล”ยืนยันจะปฏิบัติงานเพื่อทดแทนคุณแผ่นดิน และคงไว้ซึ่งสถาบันชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ และรับใช้จนกว่าชีวิตจะหาไม่

ที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 27 27 กรกฎาคม 2567 ได้มีพิธีการรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานและรองประธานวุฒิสภา โดยมีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) เลขาธิการวุฒิสภา ผู้บริหาร ข้าราชการ และผู้เข้าร่วมพิธี ตั้งแถวยืนรอรับพระบรมราชโองการฯ

จากนั้นนางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เชิญพระบรมราชโองการฯ ถวายความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมเชิญพระบรมราชโองการฯ วางเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ถวายความเคารพ แล้วอ่านพระบรมรมราชโองการฯ

จากนั้น นายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 และนายบุญส่ง น้อยโสภณ รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 ผู้ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นประธานและรองประธานวุฒิ ถวายความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์

นายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา เปิดเผยหลังรับพระบรมราชโองการโปรเกล้าฯแต่งตั้งว่า เป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม แก่ข้าพเจ้าทั้ง 3 และขอยืนยันด้วยปณิธานที่แน่วแน่ ว่าจะปฏิบัติงานเพื่อทดแทนคุณแผ่นดิน และคงไว้ซึ่งสถาบันชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ และรับใช้ประชาชนจนกว่าชีวิตจะหาไม่

“คนเราจะไม่รู้จักใครเลยเป็นไปไม่ได้ แต่การปฏิบัติหน้าที่ ผมยืนยันว่าจะตั้งอยู่พื้นฐานจริยธรรม ตามที่กฎหมายบัญญัติ ตามธรรมเนียมปฏิบัติ และยืนยันว่าจะรับใช้ทุกคนเป็นมิตรกับทุกคน”นายมงคล กล่าว

ประเด็นที่มีการถามว่าภารกิจสำคัญ เมื่อเข้าปฏิบัติภารกิจในสภา มีวาระการยื่นเพื่อเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ประธานวุฒิสภา กล่าวว่า โดยส่วนตัวแล้วผมเห็นว่าเป็นเรื่องที่ต้องศึกษาในรายละเอียด แต่อย่างไรก็ตามด้วยเจตนารมณ์แล้วผมยืนยันว่าจะรักษาไว้ ซึ่งผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก.

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม