ยก สว.แดงเป็นฮีโร่ เข้าใจหัวอกชาวบ้าน กรณีเงินดิจิทัล

แม่ค้าร้านชำ ยก สว.แดงเป็นฮีโร่ เพราะอภิปรายแบบเข้าใจความรู้สึกของชาวบ้าน มั่นใจ สว.ชุดนี้มาจากหลากหลายอาชีพ มีคนที่พร้อมจะเป็นปากเสียงและช่วยเหลือชาวบ้านได้

จากการการประชุมวุฒิสภา เมื่อ วันที่ 6 ส.ค.67 ที่รัฐสภา บรรยากกาศระหว่างที่นางแดง กองมา สว.กลุ่มผู้ประกอบกิจการอื่นนอกจากกลุ่ม 9 อภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมปี 67 เพื่อนำมาใช้ในโครงการเงินดิจิทัล จู่ๆ นายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ หยิบกระดาษขึ้นมาซับน้ำตาตลอดเวลา พร้อมหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปที่นางแดงอภิปรายด้วย ทั้งนี้นายมงคล ยอมรับว่าน้ำตาไหล และรู้สึกตื้นตันใจที่ได้ชาวบ้านมาทำหน้าที่วุฒิสภา และมาพูดแทนชาวบ้าน ตนอายุ 72 ปี ไม่เคย เห็นชาวบ้านมานั่งในสภา และมาพูดแทนเขา

สำหรับประโยคหรือคำพูดที่ทำให้นายมงคลน้ำตาไหล เกิดขึ้นระหว่างนางแดง ลุกขึ้นอภิปรายว่า การที่รัฐบาลแจกเงินให้ประชาชนคนละหมื่นบาท พวกตนยินดีและดีใจเป็นอย่างมากเพื่อนำไปใช้จ่ายในส่วนที่จำเป็น แต่พอเป็นเงินดิจิทัล กลุ่มของตนกังวลว่าจะใช้จ่ายอย่างไร พร้อมกับชูธนบัตร ใบละ 1,000 บาท จำนวน 1 ใบ ในมือขวา และ 100 บาท จำนวน 2 ใบ ในมือซ้าย รวมเป็นเงิน 1,200 บาท ประกอบการอภิปรายด้วยน้ำเสียงสะอึกสะอื้นว่า “ทำไมรัฐบาลไม่แจกเป็นเงินแบบนี้ จะได้ใช้ง่ายๆ สำหรับพวกเรา ไหนๆ รัฐบาลจะแจกเงินให้คนไทยอยู่แล้ว ทำไมไม่ทำให้ประชาชนมีความสุข แต่เหมือนกับเพิ่มทุกข์ให้ประชาชน”

นางปฐมพร สายสุพรรณ แม่ค้าร้านของชำ ที่จังหวัดนครปฐม บอกว่า รู้สึกประทับใจกับการที่ สว.อภิปรายในสภา และยินดีถ้าหากจะมีการแจกเงิน เพื่อมาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่การที่เป็นเงินดิจิทัล ก็อาจจะมีข้อจำกัดบางอย่าง จริง ๆ อยากได้เป็นเงินสด และที่รู้สึกดีคือ สว.ชุดนี้มาจากหลายอาชีพ และมีคนที่พร้อมจะเป็นปากเสียงให้กับประชาชน มาช่วยเหลือแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชชน เชื่อว่า สว.ชุดนี้คงจะช่วยแก้ปัญหาปากท้องชาวบ้านได้

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม