องค์การค้าฯ แจง กมธ.การศึกษา และ กมธ.ปปช.

องค์การค้าฯ แจง กมธ.การศึกษา และ กมธ.ปปช. ยืนยันการผลิตหนังสือเรียนโปร่งใส

นายภกร รงค์นพรัตน์ รองผู้อำนวยการองค์การค้าของ สกสค. กล่าวว่า เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2567 ตนได้เข้าพบและชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร เรื่องภารกิจขององค์การค้าของ สกสค. และแนวทางการจัดพิมพ์หนังสือแบบเรียนขององค์การค้าของ สกสค. ว่า องค์การค้าของ สกสค. ได้ดำเนินการเตรียมความพร้อม และวางแผนในภารกิจต่างๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว สำหรับภารกิจหลักในเรื่องการจัดพิมพ์หนังสือเรียนในปีถัดไป องค์การค้าของ สกสค. มั่นใจว่าจะสามารถดำเนินการได้ตามแผนที่วางไว้

และในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ตนได้เข้าชี้แจงและให้ข้อมูลต่อคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กรณีที่มีผู้ยื่นร้องเรียนขอความเป็นธรรม เรื่องการดำเนินการจัดพิมพ์หนังสือเรียน ประจำปี 2567 ว่า ทุกขั้นตอนของการผลิตหนังสือเรียนประจำปี 2567 องค์การค้าของ สกสค. ได้ดำเนินการอย่างถูกต้องตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 และตามกฎหมายทุกขั้นตอนอย่างโปร่งใส พร้อมได้แสดงเอกสารหลักฐาน เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาของคณะกรรมาธิการฯ

โดย คณะกรรมาธิการฯ ได้สอบถาม ถึงกรณีการล็อคสเปคกระดาษ ซึ่งองค์การค้าได้แสดงหลักฐานว่า สเปคกระดาษดังกล่าว ไม่ได้เพิ่งเปลี่ยน ในปี 2567 แต่ได้ใช้สเปคดังกล่าว มาเป็นระยะเวลา 2 ปีแล้ว และหากคณะกรรมาธิการฯ ยังต้องการให้องค์การค้าของ สกสค. ชี้แจงหรือขอเอกสารประกอบการพิจารณาเพิ่มเติม องค์การค้าของ สกสค. ก็ยินดีเข้าชี้แจงและแสดงเอกสารเพิ่มเติม.

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม