รักษาแบบ “บาดแผลเล็ก” ทางเลือกใหม่พิชิตมะเร็งทางนรีเวช

โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวแสตมฟอร์ด จัดกิจกรรมเสวนา-ฟังบรรยายในหัวข้อ “บอกลาการผ่าตัด การรักษาแบบบาดแผลเล็ก ทางเลือกใหม่ของมะเร็งทางนรีเวช”

วันนี้ 14 ส.ค.67 เวลา 13.30 น. ที่อาคาร CW Tower ชั้น 27 ถนนรัชดาภิเษก กทม. โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวแสตมฟอร์ด จัดกิจกรรมเสวนา-ฟังบรรยายในหัวข้อ “บอกลาการผ่าตัด การรักษาแบบบาดแผลเล็ก ทางเลือกใหม่ของมะเร็งทางนรีเวช”

โดยได้รับเกียรติจากแพทย์หญิงหลินจิง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งทางนรีเวช จากโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจว แสตมฟอร์ดได้บรรยายให้ความรู้ผ่านระบบทางไกลมาจากเมืองกว่างโจว ประเทศจีน เพื่อแนะนำวิธีรักษามะเร็งเต้านมด้วยเทคนิคบาดแผลเล็ก และเนื้องอกทางนรีเวชด้วยการให้ยามุ่งเป้า ผ่านเทคนิครักษาโดยการให้คีโมเฉพาะจุด , การรักษาด้วยความเย็นจากมีดอาร์กอน-อีเลียม , การรักษาด้วยคลื่นวิทยุ

ด้านคุณศิริกุล อายุ 64 ปี ผู้ป่วยมะเร็งช่องคลอด ระยะที่ 4 ได้ขอรับคำแนะนำและติดตามอาการเพิ่มเติมกับศาสตราจารย์จางเจ๋อหลิน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งที่ประจำอยู่ที่ประเทศไทย หลังจากเธอได้เข้ารับการรักษากับโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวฯ โดยไม่ต้องผ่าตัด แต่ใช้เทคนิคคีโมเฉพาะจุด ร่วมกับการฝังแร่ ทำให้อาการดีขึ้นโดยลำดับ แต่ยังต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ศาสตราจารย์จางเจ๋อหลิน ระบุว่า การให้คีโมเฉพาะจุด เป็นวิธีการเฉพาะทางของโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวแสตมฟอร์ด โดยใช้วิธีให้ยาโดยตรง ไปยังก้อนมะเร็งโดยไม่ต้องผ่านทางหลอดเลือด เพื่อควบคุมและลดขนาดของก้อนมะเร็งให้มีขนาดเล็กลง ถือเป็นการรักษาผู้ป่วยมะเร็งที่เสียโอกาสในการผ่าตัดไปแล้วหรือผู้ป่วยที่ร่างกายไม่พร้อมจะรับการผ่าตัด อีกทั้งยังได้ผลลัพธ์ที่ดี ใกล้เคียงกับการผ่าตัด โดยขั้นตอนต่อไปก็คือการควบคุมการแพร่กระจายและลดความอันตรายของเชื้อลงให้ได้

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว น.ส.หยู่เจีย ผู้จัดการโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่ฯ เปิดเผยว่า กิจกรรมวันนี้ได้จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่เทคโนโลยีสมัยใหม่ของทางโรงพยาบาลให้เป็นที่รับรู้ของคนไทยจำนวนมากขึ้น โดยเฉพาะการรักษามะเร็งเต้านมด้วยวิธีให้ยามุ่งเป้าและวิธีการรักษาแบบบูรณา ซึ่งในวันนี้ทางโรงพยาบาลได้จัดแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัวกับผู้เชี่ยวชาญให้คุณอีกด้วย

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม