แกนนำพรรคร่วมพบ “ทักษิณ” จันทร์ส่อง “ชัยเกษม” ว่าที่นายกฯ

‘ทักษิณ’ เรียก หัวหน้าพรรค-แกนนำพรรคร่วม ถกด่วนจันทร์ส่องหล้า หลัง ‘เศรษฐา’ หลุดตำแหน่ง ด้าน พท. นัดประชุมพรรคพรุ่งนี้ที่สภา สะพัด ชื่อ ‘ชัยเกษม’ ชิงเก้าอี้นายกฯ

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บ้านจันทร์ส่องล้า หลัง รัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากการเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย ซึ่งมีกระแสข่าวว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้เชิญแกนนำของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลหารือในประเด็น บุคคลที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

โดยพรรคเพื่อไทยยังคงยืนยัน ว่าเป็นโควตาของพรรคเพื่อไทย ในฐานะที่มีคะแนนเสียงสส. มากที่สุด

ล่าสุดบรรยากาศที่เกิดขึ้นพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมารักษาความปลอดภัยและจัดระเบียบเรื่องของการจราจร เพื่อให้คนในพื้นที่ได้สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก

โดยภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยออกมามีรายงานข่าวว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้เรียกหัวหน้าพรรคแกนนำพรรคร่วมทุกพรรคมาหารือที่บ้านจันทร์ส่อวหล้าเป็นการด่วน

โดยผู้สื่อข่าวได้มีการดักรอสังเกตการณ์ที่บริเวณด้านหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ตั้งแต่เวลา 16:30 น. พบว่ามีรถเข้าออกหลายคัน ซึ่งมีทั้งรถของบุคคลในบ้านจันทร์ส่องหล้า รวมถึงรถของแกนนำพรรคพลังประชารัฐที่ได้เข้าไป เช่น นายชัยเกษม นิติสิริ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช แกนนำพรรคเพื่อไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค พปชร. ด้านพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รทสช. พร้อมด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. ขณะที่พรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ชทพ. พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง หัวหน้าพรรคประชาชาติ

อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ พรรคเพื่อไทยได้มีการนัดหมายประชุมพรรค ที่อาคารรัฐสภาในเวลา 9:00 น ก่อนที่จะเข้าร่วมประชุมวิปรัฐบาลในเวลา 10:00 น

และล่าสุดมีรายงานว่าพรรคเพื่อไทย จะเสนอชื่อนายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีลงชิงเก้าอี้นายกฯ

จากนั้นในเวลา 19:16 น. ได้มีรถเริ่มทยอย ขับออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม