“อุ๊งอิ๊งค์” ว่าที่นายกฯ ลั่น นำประเทศหลุดพ้นวิกฤตเศรษฐกิจ

แพทองธาร ชินวัตร ประกาศพร้อมทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถและนำพาประเทศเดินหน้าให้พ้นจากวิกฤติเศรษฐกิจ หลังจากได้รับการสนับสนุนจากพรรคร่วมรัฐบาลที่จะเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของไทย

วันที่ 15 ส.ค. 67 ที่อาคารชินวัตร 3 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังพรรคร่วมรัฐบาล ร่วมแถลงมติเสนอชื่อ เป็นนายกฯ คนที่ 31 ว่า ดิฉันขอขอบคุณ กก.บห.พรรคเพื่อไทย สมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่เสนอชื่อมาเป็นนายกฯ แน่นอน ขอบคุณพรรคร่วมทุกคนสำหรับการสนับสนุน จะทำทุกอย่างให้เต็มความสามารถ รอดูผลโหวตจากที่ ประชุมสภาในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ ให้เป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม ตลอดเวลาที่ผ่านมา เราทุกคนชื่นชมในการทำงานของ นายกฯเศรษฐา และเสียดายที่จะต้องเกิดเรื่องแบบนี้ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดอย่างไม่คาดฝัน แน่นอนว่านายกฯเศรษฐาเป็นผู้ใหญ่ที่ดิฉันเคารพ รัก นับถือตั้งแต่ก่อนเป็นนายกฯ ท่านมุ่งมั่นตั้งใจทำงาน เสียดาย แต่ประเทศต้องไปต่อ โดยพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เรามีความพร้อมจะผลักดันประเทศต่อ

“ดิฉันมั่นใจในเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล นำพาประเทศพ้นวิกฤตเศรษฐกิจ รวมตัวกันวันนี้เพื่อให้ประชาชนได้เห็นว่า เราตั้งใจ มุ่งมั่น พร้อมเพรียง ผลักดันประเทศให้ไปต่อ ขอบคุณที่มารวมตัวกัน ตกลงกัน ทำเพื่อประเทศชาติต่อไป”

น.ส.แพทองธารยอมรับว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็ว ตนเพิ่งกลับจากเซี่ยงไฮ้ ทราบข่าวหลังคนอื่นๆ ก็เตรียมการในพรรคและพูดคุยกับพรรคร่วม เป็นเจตนาที่ปัจจุบันนี้ โฟกัสเรื่องนี้

“ดิฉันปรึกษาครอบครัวทุกเรื่อง ทุกคนคิดว่าเรามาถึงจุดที่ต้องพาประเทศชาติไปต่อ ยินดี และตั้งใจ”

“คุณหญิงอ้อเป็นคุณแม่ คุณแม่ก็ห่วงลูกเป็นธรรมดา ดิฉันเข้าใจ ไม่ทราบว่า อนาคตจะหยุดห่วงลูกเมื่อไหร่ แต่เราได้คุยกัน เข้าใจกัน” น.ส.แพทองธารกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายทักษิณให้คำแนะนำอย่างไร น.ส.แพทองธารกล่าวว่า วิธีการสื่อสารในครอบครัว เป็นการให้กำลังใจมากกว่า ในฐานะคุณพ่อที่มีประสบการณ์ก็ให้คำปรึกษาอยู่แล้ว เหมือนที่ให้สัมภาษณ์ไป ถามว่าใกล้ชิดกว่านี้ไหม ก็ไม่ เท่าเดิม เพราะใกล้ชิดอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตว่าจะเดินหน้าต่อหรือไม่ น.ส.แพทองธารกล่าวว่า ขอลงดีเทลอีกที ตอนนี้ทางที่คุยกับพรรคร่วมยังจะรับฟังความคิดเห็นอยู่

“ทุกคนมีวิธีการสื่อสาร ทำงาน เป็นที่ยอมรับ เรารอเวลานิดหนึ่ง ให้ผลงานของท่านเศรษฐาออกดอกออกผล”

เมื่อถามว่า ได้ไปรับประทานอาหารกับนายเศรษฐา ได้พูดคุยกันเรื่องเสนอชื่อหรือไม่ น.ส.แพทองธารกล่าวว่า นายเศรษฐาเป็นคนสนับสนุนให้ดิฉันได้รับการเสนอชื่อ ดิฉันเคารพคุณเศรษฐา วันนี้ก็ได้พูดคุยกัน จริงๆ ได้คุยกันตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา ท่านมีแพชชั่นเยอะมาก อยากผลักดันนโยบายต่างๆ ให้สำเร็จ มุ่งมั่นในการทำงาน หวังว่าจะผลักดันนโยบายให้สำเร็จเพื่อพี่น้องประชาชน

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม