“อุ๊งอิ๊ง” เดินหน้าแจกเงินหมื่น แต่ต้องทบทวนตามบริบทที่เปลี่ยนไป

นายกรัฐมนตรี ยืนยัน พ่อ ไม่ได้สั่งให้ยกเลิก ดิจิทัล Wallet ไม่มีการครอบงำกันทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเอง แต่คนในครอบครัวก็สำคัญ ยังไม่คิดให้ตำแหน่งพ่อ ยืนยันเดินหน้าดิจิทัล Wallet แต่ต้องทบทวนตามบริบทที่เปลี่ยนไป ย้ำทำทุกอย่างให้ถูกต้องจะได้ไม่มีคดีติดตัว

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า นายทักษิณ ชินวัตร ไม่ได้สั่งให้ล้มโครงการดิจิทัล Wallet ตามที่มีกระแสข่าว แต่ยอมรับว่านายทักษิณ ไม่สามารถลบภาพทางการเมืองได้เพราะยังมีหลายคนนับถือ แต่ยืนยันไม่ใช่การครอบงำ ตนเองและคนในครอบครัวมีความคิดเป็นของตัวเองให้เกียรติซึ่งกันและกัน ใครอยู่ในบทบาทไหนก็ต้องมีความคิดเป็นของตัวเอง แต่คนในครอบครัวย่อมมีส่วนสำคัญ ส่วนจะแต่งตั้งให้นายทักษิณเป็นตำแหน่งอะไร หรือไม่ ตอนนี้ยังไม่ได้คิดไว้ ซึ่งส่วนตัว นายทักษิณก็ไม่ได้อยากมีตำแหน่งอะไร การจะดำเนินการอะไร ก็ต้องพิจารณาตามข้อกฎหมายด้วย การนำวิสัยทัศน์ของนายทักษิณมาใช้ก็ต้องพิจารณาพิจารณาตามข้อกฎหมายว่าสามารถนำมาใช้ได้แค่ไหน เพราะวิสัยทัศน์ของนายทักษิณก็คือพัฒนาประเทศแล้ว

ส่วนการเดินหน้าโครงการดิจิทัล Wallet ความตั้งใจของโครงการนี้คือทางเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ตอนหาเสียงศึกษาและสังเคราะห์นโยบายแล้ว แต่ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมามีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมายโดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ ดังนั้นจึงต้องมีการศึกษา เพื่อตรวจสอบความเป็นไปได้ของโครงการอีกครั้ง เพื่อไม่ให้ขัดวินัยการเงินการคลัง โดยยืนยันความตั้งใจยังคงอยู่เหมือนเดิม

ถูกปรามาสว่า มาถึงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้ก็เพราะพ่อ ทั้งที่ส่วนตัวยังไม่มีความสามารถ และสุดท้ายก็จะมีจุดจบเหมือนพ่อและอา

นางสาวแพทองธาร ยืนยันว่า ต้องการทำงานกับทุกภาคส่วนได้และพร้อมขอความเห็นและข้อเสนอแนะจากอดีตนายกรัฐมนตรีทุกคน เชื่อว่าตนเองทำให้สำเร็จคนเดียวไม่ได้ ต้องอาศัยความรู้จากทุกภาคส่วน ต้องขอคำแนะนำจากประสบการณ์ทั้งหมดเพื่อผลักดันนโยบายเพื่อใช้ให้ที่สุด

ส่วนกรณีของพ่อและอา นางสาว แพทองธาร บอกว่า ทั้งสองคนก็ไม่ได้อยากโดนแบบนั้น แต่ยืนยันได้ว่าจะตั้งใจทำงานทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฏหมาย ให้ดีที่สุดเพื่อไม่ให้มีคดีติดตัว

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม