ชมรมช่างภาพการเมือง ร่วมสมทบจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ รพ.สมานรัตนาราม

ชมรมช่างภาพการเมือง ร่วมสมทบทุนเงินแสน! จัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์เพื่อรพ.สมานรัตนาราม

วันนี้ 19 ส.ค. 67 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม 601 ชั้น 6 อาคารรัฐสภา นายชัยยศ ศิริสวัสดิ์ ประธานชมรมช่างภาพการเมือง นายปกาสิต จำเรือง ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์ นางฑิฆัมพร กาญจโนภาศ ผู้อำนวยการสำนักรายงานการประชุมและชวเลข พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชากลุ่มงานในสังกัดสำนักประชาสัมพันธ์ และบุคลากรสำนักประชาสัมพันธ์ ตลอดจนบุคลากรจากสำนักต่าง ๆ สำนักงาน

เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ร่วมถวายเงินทำบุญจำนวน 101,220 บาท แด่พระราชวชิรประชานาถ พระราชาคณะชั้นราช เจ้าอาวาสวัดสมานรัตนาราม จ.ฉะเชิงเทรา และประธานคณะกรรมการดำเนินการก่อสร้างโรงพยาบาลวัดสมานรัตนาราม เพื่อสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลวัดสมานรัตนาราม (พุทธโสธร 2) และจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

โอกาสนี้ พระราชวชิรประชานาถ ได้กล่าวแนะนำที่มาที่ไปของการสร้างโรงพยาบาลวัดสมานรัตนาราม (พุทธโสธร 2) พร้อมมอบวัตถุมงคลไว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

โรงพยาบาลวัดสมานรัตนาราม เกิดจากแรงศรัทธาของประชาชนและหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ที่ร่วมกันบริจาคทรัพย์ในการจัดซื้อที่ดินจำนวน 5 ไร่ ตั้งแต่ปี 2554 เพื่อใช้ก่อสร้างโรงพยาบาล และได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 56 จนแล้วเสร็จและพร้อมเปิดให้บริการแก่ประชาชนในส่วนชั้นที่ 1 และ 2 ได้เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 62 ส่วนชั้นที่ 3 จนถึงชั้นที่ 9 ได้ดำเนินการตกแต่งและเปิดให้บริการเมื่อปี 2564 และได้ก่อสร้างอาคารแพทย์แผนไทยขนาด 6 ชั้นเพิ่มเติมอีก 1 อาคาร เพื่อให้เป็นสถานพยาบาล ที่สามารถรองรับการให้บริการด้านสุขภาพ ด้านการแพทย์แผนไทย การแพทย์ทางเลือก การดูแลพระสงฆ์ ผู้สูงอายุ และการฟื้นฟูสภาพให้กับประชาชนอย่างครบวงจร

โดยที่ผ่านมายังได้มีการจัดตั้งมูลนิธิวัดสมานรัตนาราม เพื่อให้การสนับสนุนงบประมาณแก่ทางโรงพยาบาลฯ ในระยะยาว รวมมอบทุนการศึกษา ให้นักเรียนแพทย์ พยาบาลจนจบหลักสูตร


ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวฯ ชมรมช่างภาพการเมือง ร่วมกับคณะทำงานส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสังคมฯ คณะทำงานเสริมสร้างความผาสุกฯ ของสำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และเครือข่ายจิตอาสารัฐสภาฯ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม เกิดความเห็นอกเห็นใจ เอื้ออาทรต่อเพื่อนมนุษย์ซี่งเป็นการขัดเกลาจิตใจให้เห็นคุณค่าของการช่วยเหลือผู้อื่น

โดยเงินทำบุญดังกล่าว คณะผู้จัดได้รณรงค์ให้บุคลากรสำนักประชาสัมพันธ์ และสำนักต่าง ๆ ในสังกัดสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร บุคคลในวงงานรัฐสภา สื่อมวลชนประจำรัฐสภา ตลอดจนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมกันทำบุญ รวมทั้งจัดแสดงดนตรีในงานตลาดนัดผาสุก ครั้งที่ 2 ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เมื่อปลายเดือน ก.ค. 67 ณ บริเวณสระมรกต ชั้น 1 อาคารรัฐสภา เพื่อรณรงค์และประชาสัมพันธ์ให้ผู้มาจับจ่ายใช้สอยภายในงานได้ร่วมบุญด้วย นอกจากนี้ ยังได้ตั้งจุดรับบริจาค ณ บริเวณทางเข้าห้องอาหาร ชั้น 1 อาคารรัฐสภา อีกด้วย

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม