“ธรรมนัส” ผนึก 34 ส.ส.ขอโควต้า รมต.

“ธรรมนัส” ผนึก 29 ส.ส.พปชร. กับอีก 5 สส.พรรคเล็ก จับกลุ่มเหนียวแน่น ย้ำ 21ส.ค. พร้อมส่งชื่อรัฐมนตรี ให้เพื่อไทยพิจารณา ปัดตอบส่งกี่ตำแหน่ง ย้ำ กลุ่มส.ส.ขั้วธรรมนัส ยังร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ยอมรับ บางกลุ่มพปชร.อาจอกหัก ไม่ได้โควตารัฐมนตรี

วันนี้ 20 ส.ค. 67 เวลา 15.15น. ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย ส.ส.พลังประชารัฐ ร่วมแถลงข่าว

นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ เป็นตัวแทนสส.ในกลุ่มร้อยเอกธรรมนัส มอบกระเช้าดอกไม้ให้กำลังใจ พร้อมกับกล่าวว่า เดินทางมาให้กำลังใจ พวกเราจะสู้กันต่อไปเพื่อดำเนินนโยบายที่จะทำให้พี่น้องประชาชน ยืนยันว่า พวกเราอยู่กับร้อยเอกธรรมนัส และเรายังร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยต่อไป


เมื่อถามว่าพลังประชารัฐเป็นสองส่วนหรือเปล่า ตนว่าไม่ ตนว่าเรื่องอย่างนี้ให้คุยกับ ร.อ.ธรรมนัสดีกว่า โดยเห็นว่า ร.อ.ธรรมนัสไม่ได้รับความเป็นธรรม เราเลยมาให้กำลังใจ


เมื่อถามถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน เดินทางมาเป็นการเคลียร์หรือไม่ นายไผ่กล่าวว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วจนตกใจ พวกเรามาให้กำลังใจเป็นหลัก เรารู้สึกถึงความไม่เป็นธรรม


เมื่อถามว่า ณ วินาทีนี้ พรรคเพื่อไทยระบุว่า ให้กลุ่มนี้หรือกลุ่ม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายไผ่ระบุว่า ให้กลุ่มนี้ วันนี้พวกเราเป็นพร้อมร่วมงานกับรัฐบาล ที่มีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี
ขณะที่นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ มอบดอกไม้ให้กับ นายอรรถกร ศิริลัทยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมได้กล่าวให้กำลังใจ โดยนายอรรถกร ได้กล่าวขอบคุณสส.ที่มาให้กำลังใจ ตนและร้อยเอกธรรมนัส จะทำงานไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นวันนี้หรือวันข้างหน้า

ร้อยเอกธรรมนัสกล่าวว่าว่า พวกตนและกลุ่มสส.ที่อยู่ตรงนี้ มีจุดยืนเป็นของตัวเอง ขอบคุณที่สส.เดินทางมาให้กำลังใจ ที่ยืนอยู่ตรงนี้เป็นรัฐบาลทั้งหมด และพร้อมร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ส่วนที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคเดินทางมาหานั้น ตนกับนายไพบูลย์ทำงานร่วมกันมาตั้งแต่ปี 2561 เดินทางมาให้กำลังใจ ขอยืนยันว่า ตนไม่ได้ตั้งป้อมทะเลาะกับใคร แต่กลุ่มของพวกตนก็มีจุดยืนเป็นของตนเอง และยืนยันว่ายังร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย

ถามว่าจะส่งรายชื่อรัฐมนตรีให้พรรคเพื่อไทยเมื่อไหร่ ร้อยเอกธรรมนัสกล่าวว่า เดี๋ยว 8.30น. วันที่ 21ส.ค. ก็จะรู้ แต่ขอไม่บอกส่งกี่รายชื่อ พรุ่งนี้เช้าเดี๋ยวก็รู้ แต่ที่ยืนอยู่ตรงนี้มีส.ส. 22คน กำลังเดินทางมา 7คน และมีส.ส.พรรคเล็กอีก 5 คน แม้แต่นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ ส.ส.เพชรบูรณ์ พลังประชารัฐ ภรรยานายสันติ ก็มาร่วมยืนอยู่ตรงนี้ การพิจารณาเลือกรัฐมนตรี เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี เราต้องให้เกียรตินายกฯพิจารณาว่าจะเลือกใคร

พรรคพลังประชารัฐ พวกเราเป็นหนึ่งเดียว เพียงแต่ที่ผ่านมามีคนบางกลุ่มพยายามทำให้พรรคแตกแยก ที่มีการมองกันว่า หากเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ทางพรรคไม่ขับออกจะทำอย่างไร ก็ต้องบอกว่า ก็อยู่กันอย่างนี้ ไม่ขอพูดถึงวันข้างหน้า ทั้ง2กลุ่มในพลังประชารัฐ จะรวมกันได้หรือไม่

ถามว่า แสดงว่า 2 กลุ่มในพรรคพลังประชารัฐ จะต้องมีกลุ่มที่อกหัก แต่มีอีกกลุ่มที่ได้ไปต่อใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัสกล่าวเพียงว่า ประมาณนั้น

นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคพลังประชารัฐ และภรรยานายสันติ ได้โบกมือไปมา ในเชิงปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าว ถึงการเดินทางมาร่วมแถลงข่าวกับร้อยเอกธรรมนัสครั้งนี้

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม