“สว.สวัสดิ์” ห่วงผู้ประสบอุทกภัย มอบถุงยังชีพ-ข้าวสารช่วยคนสุโขทัย

สมาชิกวุฒิสภาจ.สุโขทัยมอบถุงยังชีพ , ข้าวสาร , น้ำดื่มแก่ผู้ประสบอุกภัยใน 3 อำเภอ จ่อเสนอตั้ง กมธ.ศึกษาแก้ไขน้ำท่วมซ้ำซาก

พล.อ.สวัสดิ์ ทัศนา สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดสุโขทัย และนางนงลักษณ์ ก้านเขียว สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดสุโขทัย ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมในตำบลป่ากุมเกาะ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย พร้อมมอบถุงยังชีพจำนวน 680 ถุง บริเวณที่ทำการกำนันตำบลป่ากุมเกาะ เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา

จากนั้นพล.อ.สวัสดิ์ และคณะได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนผู้ประสบอุกภัยในตำบลท่าทอง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย โดยมอบข้าวสาร 200 ถุงพร้อมน้ำดื่มเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่

นอกจากนี้สมาชิกวุฒิสภาจ.สุโขทัย ยังได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลคลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย พร้อมมอบข้างสารจำนวน 200 ถุงและน้ำอุปโภค-บริโภค ที่บริเวณองค์การบริหารส่วนตำบลคลองกระจง โดยมีนายสมเจตน์ ลิมปะพันธุ์ อดีต ส.ส.สุโขทัย ในฐานนะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยให้การต้อนรับ

พล.อ.สวัสดิ์ กล่าวว่า จังหวัดสุโขทัยเกิดอุทกภัยหนักในหลายอำเภอ เช่นอ.ศรีสัชนาลัย อ.สวรรคโลกและอ.ศรีสำโรง เป็นต้น ทำให้สมาชิกวุฒิสภาหลายท่านรู้ห่วงใยความเดือดร้อนของประชาชน จึงได้ร่วมกันบริจาคข้าวสาร, ถุงยังชีพและน้ำดื่มจำนวนหนึ่ง เพื่อนำมามอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ทั้ง 3 อำเภอ โดยมีศิษย์เก่าวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรหรือ วปอ. รุ่นที่ 57 ร่วมบริจาคสิ่งของสมทบกิจกรรมช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้

ซึ่งในฐานะส่วนตัวรู้สึกมีความเป็นกังวลเนื่องจากจังหวัดสุโขทัยเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากทุกปี เนื่องจากไม่มีเขื่อนกักเก็บน้ำในพื้นที่ และหากจะสร้างเขื่อนขนาดใหญ่ในเวลานี้ก็จะไม่คุ้มค่ากับการลงทุนแล้ว จึงต้องศึกษาหาวิธีป้องกันน้ำท่วมในอนาคต โดยแก้ที่ต้นเหตุของปัญหา

ขณะที่สมาชิกวุฒิสภาท่านอื่นๆก็ได้ปรึกษากันว่า ควรจะตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในระยะยาว ก็มั่นใจว่าในอนาคตปัญหาเหล่านี้จะได้รับการแก้ไขอยากเป็นรูปธรรมมากขึ้น

” ชาวบ้านมีความกังวลความเครียดมาหลายวัน แต่เมื่อเห็น สว.ชุดใหม่มาให้ความช่วยเหลือ รวมทั้งให้กำลังใจโดยเฉพาะอย่างยิ่ง สว.คนบ้านเดียวกัน ก็ยิ่งทำให้ชาวบ้านดีใจและรู้สึกอุ่นใจมากขึ้น ”

ด้านชาวตำบลคลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ที่เดินทางมารับความช่วยเหลือในครั้งนี้ ต่างรู้สึกดีใจที่ สว.ชุดใหม่ไม่ทอดทิ้งประชาชน โดยเฉพาะ พล.อ.สวัสดิ์ ซึ่งเป็นชาวสวรรคโลก มีความเข้าใจหัวอกคนบ้านเดียวกัน และเข้าถึงจิตใจของคนที่บ้านถูกน้ำท่วม

ขณะที่ชาวบ้านบางคนเชื่อว่า สมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่จะมีบทบาทสำคัญช่วยผลักดันโครงการป้องกันน้ำท่วมในอนาคตอย่างยั่งยืน

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม